เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #กรรมทำงาน ! นายพรานคดีเสือดำ เสียชีวิตแล้ว ด้วยโรคมะเร็ง

#กรรมทำงาน ! นายพรานคดีเสือดำ เสียชีวิตแล้ว ด้วยโรคมะเร็ง

31 August 2022
260   0

   31 สิงหาคม 2565 จากกรณีนายวิเชียร ชิณวงษ์ อดีตหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก นำกำลังเข้าจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกรวม 4 คน ขณะเข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ต่อมาศาลจังหวัดทองผาภูมิได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา พิพากษาสั่งจำคุกนายเปรมชัย กรรณสูต 2 ปี 6 เดือน ชดใช้เงิน 2 ล้านบาท นายยงค์ โดดเครือ (คนขับรถ) จำเลยที่ 2 จำคุก 2 ปี 9 เดือน นางนที เรียมแสน (แม่ครัว) จำเลยที่ 3 จำคุก 1 ปี 8 เดือน รอลงอาญา 2 ปี (ไม่ได้ฎีกา) และนายธานี ทุมมาศ (นายพราน)จำเลยที่ 4 จำคุก 2 ปี 13 เดือน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่า นายธานี ทุมมาศ (นายพราน) จำเลยที่ 4 ที่ศาลฎีกามีคำพิพากษาสั่ง จำคุก 2 ปี 13 เดือน นั้นได้เสียชีวิตลงแล้ว แต่ไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิต

หลังจากผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง จึงสอบถามข้อเท็จจริงจากนายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนันตำบลช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เนื่องจากนายธานี ทุมมาศ เป็นลูกบ้าน ซึ่งก็ได้รับการยืนยันจากนายวสันต์ สุนจิรัตน์  กำนันตำบลช่องสะเดาว่า เรื่องการเสียชีวิตของนายธานี ทุมมาศ นั้นเป็นเรื่องจริงเพราะตนได้ไปร่วมงานศพด้วย

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของนายธานีนั้น สืบเนื่องจากก่อนที่นายธานี จะถูกจับกุมดำเนินคดีนายธานี ป่วยเป็นโรคมะเร็งมาก่อนแล้ว จากการสอบถามทราบว่า ขณะที่นายธานี อยู่ในเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ ปรากฏว่าอาการป่วยของนายธานี เริ่มทรุดลง ดังนั้นทางเรือนอำเภอทองผาภูมิ จึงนำตัวออกมารักษาที่โรงพยาบาลทองผาภูมิ ต่อมาทางโรงพยาบาลทองผาภูมิ ได้ส่งตัวนายธานี ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดนครปฐม แต่ในที่สุดนายธานี ก็เสียชีวิตลง

ทางญาติจึงเดินทางไปรับศพมาทำพิธีทางศาสนาที่บ้านของนายธานี เลขที่ 47 บ้านโป่งปัด หมู่ 3 ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เป็นเวลา 3 วัน จากนั้นจึงนำไปฌาปนกิจที่เมรุวัดเขื่อนท่าทุ่งนา โดยนายธานี ได้เสียชีวิตลงประมาณกลางเดือน ก.ค.65 ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามแหล่งคนเดิม ทราบว่าปัจจุบันนายเปรมชัย กรรณสูต และ นายยงค์ โดดเครือ (คนขับรถ) ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำจังหวัดทองผาภูมิตามเดิม