เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #กรรมตามทัน ! โจรใต้วางระเบิดบึ้มใส่ตัวเอง อาการสาหัส เป็นตายเท่ากัน

#กรรมตามทัน ! โจรใต้วางระเบิดบึ้มใส่ตัวเอง อาการสาหัส เป็นตายเท่ากัน

22 January 2023
209   0

คนร้ายหวังลอบวางระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ บริเวณทางโค้งหน้าสันเขื่อน สวนศรีเมือง ภายในเขตเทศบาลนครยะลา เกิดพลาดบึ้มใส่ตัวเองสาหัส กู้ภัยช่วยส่งรพ. อาการเป็นตายเท่ากัน
22 มกราคม 2566
10:40 น.
จากกรณีที่มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางระเบิดบริเวณทางโค้งหน้าสันเขื่อน สวนศรีเมือง (ย่านตลาดเมืองใหม่) ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิดนอนที่จุดเกิดเหตุ 1 ราย ทราบชื่อภายหลัง คือ นายนุด ตานิโล อายุ 26 ปี ทางหน่วยกู้ชีพ – กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลานำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เหตุเกิดเวลาประมาณ 01.30 น.ที่ผ่านมาล่าสุดวันนี้ 22 ม.ค. พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ศรศึก – ศรชัย ภ.จว.ยะลา และเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ลงพื้นที่บริเวณสถานีสูบน้ำ (ทางโค้งสวนศรีเมือง) โดยเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทั้งหมด อย่างระมัดระวัง เกรงว่ากลุ่มคนร้ายล่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแล้วกดระเบิดซ้ำหวังเอาชีวิต


ซึ่งเจ้าหน้าที่พบเศษชิ้นส่วนของแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ และชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังสีเหล็ก น้ำหนักประมาณ 5 – 10 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยรีโมทคอนโทรลกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นที่ ทางเจ้าหน้าจึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำเครือข่ายของกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุไปดำเนินตามกฎหมายต่อไป จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 01.30 น. มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม จำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบสียี่ห้อและหมายเลขทะเบียน หนึ่งในสองคนร้ายได้ลงจากรถนำระเบิดเพลิงที่บรรจุในถังสีเหล็กไปวางไว้ภายในเครื่องสูบน้ำบริเวณสวนศรีเมือง (ย่านตลาดเมืองใหม่) ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ขณะที่คนร้ายที่ลงไปวางระเบิดอยู่นั้น วงจรระเบิดได้เกิดสปาร์คจนทำให้ระเบิดทำงานจนเกิดการระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้คนร้ายโดนแรงระเบิดทำให้แขนซ้ายผิดรูปและใบหน้าถูกไฟไหม้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอาการเป็นตายเท่ากัน คนร้ายที่ขับขี่รถจักรยานยนต์เห็นท่าไม่ดีได้ขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว หลังเกิดเหตุทางหน่วยกู้ชีพ – กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาเพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วน ในตัวของคนร้ายพบกระเป๋าคาดเอวพบพาสปอร์ตและมีกระดาษเขียนด้วยภาษามาลายู แปลว่า วิธีการฝึกออกกำลังกาย ฝึกฝนระเบียบวินัย อีกด้วย


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าระเบิดที่คนร้ายลอบวางในครั้งนี้เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในบริเวณดังกล่าว และต้องการทำลายเครื่องสูบน้ำของเทศบาลนครยะลา แต่คนร้ายวางระเบิดผิดพลาดจนเกิดการระเบิดขึ้นทำให้ตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว