เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #กรรชัยแจ้งจับเอง ! คาช่อง3 หลังจากพบมีหมายจับ

#กรรชัยแจ้งจับเอง ! คาช่อง3 หลังจากพบมีหมายจับ

24 December 2021
331   0

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.64) รายการโหนกระแสที่ได้มีถ่ายทอดสดเกี่ยวกับคุณนายดาว หรือ น.ส.อาญาภา อิสริยาฐากูร อายุ 28 ปี นักต้มตุ๋นที่หลอกว่าเป็นภรรยานักการเมืองชื่อดังในจังหวัดนครศรีธรรมราช และแอบอ้างว่ารู้จักนักการเมืองชื่อดัง ส่งผลให้มีผู้เสียหายหลายราย และสูญเสียทรัพย์สินมากถึง 10 ล้าน


โดยภายหลังช่วงท้ายรายการ หนุ่ม กรรชัย พิธีกรของรายการโหนกระแสได้ทำการถือหมายจับขึ้นมา และเมื่อจบรายการได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำทีมมาจับกุมคุณนายดาวทันที สร้างเสียงวิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง


ล่าสุด (23 ธ.ค.64) ช่วงท้ายของรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ หนุ่ม กรรชัยได้เปิดใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยที่ตัดสินใจแจ้งตำรวจเพราะทำตามหน้าที่ของพลเมืองดที่ต้องทำ ตามข้อกฎหมาย ไม่ได้อำมหิตตามที่ชาวเน็ตหลายคนได้กล่าว


“ในครั้งแรกผมไม่รู้มาก่อนว่า คุณนายดาวมีหมายจับ แต่ได้ยินคุณพุทธ อภิวรรณได้บอกในรายการที่อมรินทร์ว่า มีหมายจับ ได้ฟังก็เอ๊ะเพราะว่า คุณพุทธบอกมีหมายจับ แล้วทำไมคุณนายดาวมาออกรายการได้ยังไง เพราะได้มีการนัดตั้งแต่เมื่อคืน อีกทั้งคุณพุทธบอกว่า คุณนายดาวได้หายตัวไป แต่ทางเจ้าตัวได้คุยกับทางผมและทีมงานว่า จะออกรายการเพื่อมาชี้แจง ซึ่งตอนนั้นผมก็งงว่าเกิดอะไรขึ้น คิดว่าเธอพูดแบบนี้แสดงว่าไม่ได้มีหมายจับอยู่แล้วสิ เลยซื้อตั๋วเครื่องบินให้


จนกระทั่งเรื่องมันเกิดขึ้นที่เวทีโหนกระแส ได้มีผู้เสียหายคนหนึ่งคือคุณนุ่นและทนายได้เอาหมายจับมาให้ผมดูบนโต๊ะ พอเห็นก็ตกใจ หลังจากนั้นทีมงานได้ส่งไลน์เข้ามา ถามว่าพี่จะเอายังไง ตำรวจกำลังดูอยู่นะ โดยผมได้พิมพ์ไลน์ตอบกลับไปตอนอยู่ในรายการว่า เรียกตำรวจมาเลย


หากถามว่าทำไม หากคุณผู้ชมจำได้ เวลาผมกับคุณหมวยอ่านข่าวคนมีหมายจับ ผมจะพูดว่า “ใครก็ตามแต่ที่พบเห็น กรุณาแจ้งตำรวจเลยครับ” ผมให้คุณเรียกตำรวจมาจับคนๆ นั้นเพราะมีหมายจับ เพราะมีความผิดอยู่ แล้วผมเห็นมีคนหมายจับอยู่ข้างๆ ผม คุณคิดว่าผมควรจะเรียกตำรวจไหม ถ้าผมไม่เรียกก็เหมือนถุยน้ำลายและกลืนน้ำลายเข้าไป ผมทำไม่ได้


มันอาจจะเป็นเรื่องอำมหิตไหม ผมไม่รู้ แต่เป็นหน้าที่ของพลเมืองดีคนหนึ่งที่ต้องทำ ในเมื่อเจอคนมีหมายจับที่ตำรวจกำลังตามหา เราจำเป็นต้องแจ้ง ไม่ได้อำมหิตแต่เป็นไปตามข้อกฎหมายจริงๆ และจำเป็นต้องทำ  


และอยากจะบอกทุกคนด้วยว่า หากพบเจอคนที่มีหมายจับ คุณเจอตำรวจที่ไหนต้องแจ้ง เพราะเรื่องผมบอกเลยนะ ทางผู้เสียหายเองได้มีการไปแจ้งตำรวจ ซึ่งเคยมีการไปเรียกคุณนายดาวที่สุราษฎร์ธานีทีหนึ่งแล้ว และไปเรียกตำรวจที่ สภ.นครศรีธรรมราช แต่ตำรวจไม่ไป แต่มาอยู่ตรงนี้ตำรวจต้องมา ต้องขอบคุณทาง สน.ทองหล่อด้วยนะครับที่มา”