ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #กทม.วุ่น ! สั่งปิดอาบอบนวด ผับบาร์อาบอบนวด 4 แห่ง จ่อหารพ.สนาม

#กทม.วุ่น ! สั่งปิดอาบอบนวด ผับบาร์อาบอบนวด 4 แห่ง จ่อหารพ.สนาม

29 December 2020
653   0

28 ธ.ค.63 ที่ศาลาว่าการกทม.(เสาชิงช้า) ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร โดยมี พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธาน ว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ให้ดำเนินการเข้มข้นในมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งจะควบคู่ไปกับมาตรการทางเศรษฐกิจ ที่จะไม่ส่งผลกระทบกับประชาชน โดยจะควบคุมสถานที่ที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดอย่างทวีคูณ

ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครมีมติให้ปิด 4 สถานที่ ได้แก่ 1.สนามม้า 2. สนามชนไก่ สนามซ้อมชนไก่ 3.สนามชนโค สนามกัดปลา สนามแข่งขันอื่นในลักษณะเดียวกันและ 4.สถานบริการทุกประเภทที่มีกิจกรรมเข้าข่ายตามพ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 มาตรา3และมาตรา4 อาทิ สถานที่ที่ให้มีกิจกรรมเต้นรำ รำวง รองเง็ง สถานที่ที่จัดให้มีคนปรนนิบัติลูกค้า อาบอบนวด การจัดแสดงดนตรี การเต้น การจัดแสงสีเสียง การจัดอุปกรณ์ให้ลูกค้าร่วมร้องเพลง หรือร้านอาหารที่ขายสุราปิดหลังเที่ยงคืนเป็นต้น โดยให้ปิด 4 สถานที่นี้ ตั้งแต่ 29ธ.ค.63- 4ม.ค.64 หลังจากนั้นจะประเมินสถานการ หากจำนวนผู้ป่วยลดลงอาจจะให้เปิดบริการวันที่ 5 ม.ค.64 แต่ถ้าสถานการณ์เปลี่ยนแปลงก็จะยังคงต้องปิดต่อเนื่อง

ทั้งนี้ เปิดโอกาสให้สถานบริการ หรือผู้ประกอบการคล้ายสถานบริการ ปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการเป็นร้านอาหารได้ ซึ่งสถานบริการส่วนใหญ่จะมีใบอนุญาตให้จำหน่ายและเครื่องดื่มอยู่แล้ว กรณีสถานบริการหรือสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการที่มีการจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม และมีการแสดงดนตรี เช่น ดนตรีสด ต้องปิดเที่ยงคืน แต่ต้องดำเนินการตามมาตรการอย่างเข้มข้น ทั้งการเว้นระยะห่าง การควบคุมจำนวนคนเข้า-ออกสถานที่และการคัดกรอง

นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้หารือกรณีมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น จนควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ โดยมีโรงพยาบาลของกทม.มีศักยภาพรองรับผู้ป่วยพร้อมดูแลผู้ป่วยขั้นวิกฤติ ซึ่งสามารถรองรับได้ 100 เตียง และเตรียมจัดทำโรงพยาบาลสนาม 1,000 เตียง ไม่เพียงแต่ใช้รักษาแต่รวมไปถึงการกักตัวของผู้ติดเชื้อที่เป็นแรงงานต่างชาติอีกด้วย