ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #กฎหมายคือกฎหมาย ! นายก สั่งเอาผิดม๊อบไม่ละเว้น

#กฎหมายคือกฎหมาย ! นายก สั่งเอาผิดม๊อบไม่ละเว้น

25 September 2020
980   0

“”””””บิ๊กตู่” ชี้กฎหมายคือกฎหมาย รวมหลักฐานเอาผิดม็อบ ลั่นถาม “ทำเพื่ออะไร?”””””
16525 ก.ย. 63

นายกฯ ถามม็อบทำเพื่ออะไร ในช่วงประเทศเผชิญปัญหารอบด้าน ตอนนี้รวบรวมหลักฐานเอาผิดทางกฎหมาย พร้อมขอปชช.เลือกเสพและตรวจสอบข้อมูลทางโซเชียล

วันนี้(25 ก.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภากลาโหมนัดสุดท้ายี 2563 ถึง เรื่องเลื่อนการลงมติรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญไปอีก 1 เดือน ว่าตนไม่มีความเห็น เป็นเรื่องของการทำงานของรัฐสภา เห็นว่าบรรยากาศการพูดคุยในวันแรกเป็นไปด้วยดี แต่วันที่ 2 ก็ขัดแย้งกันมากขึ้น ประเด็นสำคัญก็ทราบกันอยู่แล้ว การที่จะไปก้าวล่วงทำให้หลายคนรับไม่ได้ทำให้เกิดการลงมติอย่างที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าในการลงมติใด ๆ ตนไม่เคยสั่งการ เห็นได้ว่าไม่ใช่มีแต่คนเห็นชอบด้วยกันทั้งหมด ก็มีหลายส่วนที่มีความเห็นแตกต่าง เราต้องเคารพความเห็นที่ต่างไม่ใช่หรือ ต้องฟังกันและกัน ถ้าหากว่ายังมีการให้ร้ายตักเตือนกันอย่างไม่สุภาพ เป็นใครก็คงรับไม่ได้ ก็ต้องหาวิธีแก้ไข ทำยังไงให้แสดงความเห็นกันได้อย่างสุภาพ

“สำหรับเรื่องที่ผู้ชุมนุมมีการนัดหยุดงานทั่วประเทศในวันที่ 14 ต.ค. ถือว่าทุกคนมีสิทธิที่จะคิด จะทำอะไรก็ได้แต่ต้องเคารพกฎหมาย ตอนนี้เรามีปัญหามากมายทั้งเศรษฐกิจ สังคม โรคระบาด เยอะแยะไปหมด มันสมควรจะทำไหม ทำเพื่ออะไร เพื่อใคร ใครได้รับประโยชน์ ก็ฝากให้คนไทยทั้งประเทศช่วยคิดด้วยแล้วกัน คิดว่าสถานการณ์ต่าง ๆ จะผ่านไปได้ด้วยดี ประเทศไทยเรามีสิ่งศักดิ์สิทธิคุ้มครอง และการทำความดีของทุกคนจะเป็นกุศลให้บ้านเมืองสงบสุข เมื่อวานเดินทางไปต่างจังหวัดก็เห็นประชาชนให้ความร่วมมือกับรัฐบาลดี ปัญหาที่เขาสนใจยิ่งกว่าปัญหาที่กรุงเทพฯสนใจ คือปัญหาเรื่องปากท้อง เรื่องอาชีพ รายได้ ซึ่งรัฐบาลก็ทำเต็มที่ในการดูแล” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว