ข่าวประจำวัน » ”ไม่ต้องไปไหนแล้ว“ ! เจ้าคณะเชียงใหม่ ให้ของคลังทักษิณ ให้พรอย่าหนี

”ไม่ต้องไปไหนแล้ว“ ! เจ้าคณะเชียงใหม่ ให้ของคลังทักษิณ ให้พรอย่าหนี

14 March 2024
394   0

‘ทักษิญ’ เยี่ยมโครงการแก้มลิงหนองเขียว

หลังจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ได้เดินทาง ไปรับประทานอาหาร ที่ร้านช่างม่อยกาแฟเป็นการส่วนตัว ก่อนที่เวลา12.37 น. จะเดินทางมาที่โครงการแก้มลิงหนองเขียว ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอยู่บริเวณบริเวณหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ที่ทำเป็นแก้มลิง เก็บสะสมน้ำ เพื่อปล่อยลงสู่ห้วยแม่หยวก คลองแม่ข่า ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้ทำการบูรณะและทำถนนโดยรอบเพื่อพัฒนาเป็นแลนด์มาร์ก และสถานที่ออกกำลังกายแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหวังกระตุ้นการท่องเที่ยว

โดยจะมีการปล่อยปลา ประกอบด้วย ปลาดุก ปลากระโห้ ปลากาดำ ปลาแรด ปลาปีกแดง ปลาแก้มช้ำ รวมทั้งสิ้น 30,000 ตัว และตะมีการต้นรวงผึ้ง

ทั้งนี้นายทักษิณได้กราบนมัสการเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ โดยเจ้าคณะได้มอบลูกประคำไม้หอมกฤษณา และสมเด็จวัดปากน้ำปี 2535 ลูกปะคำคล้องคอรวมทั้งได้มอบกำไลประคำสีฟ้าให้กับนางสาวแพรทองธาร ก่อนที่นายทักษิณจะถวายปัจจัย 10,000 บาท เจ้าคณะจังหวัดจึงได้สวดให้พรพร้อมกล่าวว่า คาถา ที่มอบให้เป็นคาถา แฮ็คฮักเน้อ คนฮักคนชอบ และอวยพรว่า ขอให้อยู่กับบ้านกับเมืองไปชั่วชีวิต ไม่ต้องไปไหนแล้วประเทศนี้