เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ไฟใหม้ใหญ่ ! คาซิโนปอยเปต เจ็บตาย เกือบร้อย ส่งรักษาไทย 50 ราย

#ไฟใหม้ใหญ่ ! คาซิโนปอยเปต เจ็บตาย เกือบร้อย ส่งรักษาไทย 50 ราย

29 December 2022
184   0

   จากเหตุการณ์สุดระทึก เมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงแรมแกรนด์ ไดมอนด์ ซิตี้ แอนด์ กาสิโน ในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ตั้งอยู่ตรงข้ามกับตลาดโรงเกลือและด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยอาคารดังกล่าวเป็นตึกสูง 17 ชั้น โดยบริเวณชั้น 1-3 เปิดเป็นบ่อนกาสิโนขนาดใหญ่ ส่วนชั้นบนเป็นโรงแรมหรูกว่า 100 ห้อง มีนักพนันชาวไทยติดค้างจำนวนมาก ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

Dangerous food combinations you must avoid

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ช่วงเที่ยงวันที่ 29 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุเพลิงไหม้ โรงแรมแกรนด์ ไดมอนด์ ซิตี้ แอนด์ กาสิโน ตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา เบื้องต้นได้ส่งเจ้าหน้าที่จากฝั่งไทยเข้าไปสนับสนุน จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยมีการส่งคนไทยที่บาดเจ็บมารักษาตัวยังโรงพยาบาลในอ.อรัญประเทศ มากกว่า 50 คน จากนั้นนักผจญเพลิงของไทยยังเข้าไปสนับสนุนช่วยเหลือและตรวจสอบในอาคารที่เกิดเหตุด้วย

ด้านนักดับเพลิง เผยว่า อาคารที่เกิดเพลิงไหม้สูง 17 ชั้น โดยไฟไหม้จากด้านล่างขึ้นด้านบน ซึ่งมีผู้ติดตามห้องและพยายามโผล่ออกมาทางหน้าต่าง บางคนก็ตัดสินใจกระโดด เพราะไฟไหม้รุนแรงมาก โดยส่วนใหญ่เป็นคนไทยที่อยู่ในอาคาร

หนุ่มที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงประมาณเที่ยงคืนครึ่ง เห็นกลุ่มควันลอยจากฝั่งโรงแรม จากนั้นคนที่อยู่ด้านในพยายามวิ่งหนีตายออกมา บางคนกระโดดจากตึกและสำลักควันจนบาดเจ็บ

ส่วนสาวพนักงานโรงแรม กล่าวว่า ต้นเหตุมาจากฝั่งโรงแรม โดยมีการจัดงานสังสรรค์กันด้วย โรงแรมนี้ส่วนใหญ่มีคนไทยเข้ามาพักอาศัย