ข่าวประจำวัน » #โอ้ว ธิดาลาบ ! จัดอีกครั้งรับสงกรานต์ ปลุกแต่งกายพื้นเมือง

#โอ้ว ธิดาลาบ ! จัดอีกครั้งรับสงกรานต์ ปลุกแต่งกายพื้นเมือง

24 March 2023
97   0

วันที่ 24 มีนาคม 2566 เวลา 13.30 ณ โรงครัวริมนที อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้จัดงานแถลงข่าว ลาบเมืองล้านนา

นำโดย คุณสินชัย พชรธนาพร  ประธานจัดงาน ร่วมด้วย สมาคมสมาพันธ์สื่อออนไลน์​ ทั่วไทยทั่วโลก​ และภาคีเครือข่าย​ ร่วมกับศูนย์การค้าเมญ่า​ ไลฟ์สไตล์​ ช้อปปิ้ง​เซ็นเตอร์​ จัดกิจกรรมแข่งขันลาบเมือง​ ภายใต้ชื่อ​ ลาบเมืองล้านนา​ 2566​ ระหว่างวันที่​ 31​ มีนาคม​ และ วันที่​ 1​เมษายน​ 2566​ ณ​ ลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้าเมญ่าฯ​ เชียงใหม่​

โดยการจัดงานครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก​ นายสมหมาย​ เอี่ยมสอาด​ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี​ มาเป็นประธานเปิดงานในวันที่​ 1​ เมษายน​ 2566​ เวลา​ 16.00​ น.​ สำหรับการจัดกิจกรรม​ ลาบเมืองล้านนา​ 2566​

นั้น มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของชาวล้านนา​  เพื่อกระตุ้นในเรื่องท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง​

ภายในงานจัดให้มีกิจกรรมมากมายประกอบด้วยดังนี้

วันที่​ 31​ มีนาคม​ ชมการประกวด

– หนูน้อย​ หนุ่มน้อย​ ลาบเมืองล้านนา​ 2566​

-การประกวดเทพบุตร​ ลาบเมืองล้านนา​ 2566​

วันที่​ 1​ เมษายน​ ๒๕๖๖​ การแข่งขัน

-ลาบเมือง​ การแข่งขันลาบลีลา​

-การแข่งขันจัดผักกับลาบ​

-การประกวดเทพี​ ลาบเมืองล้านนา​ ๒๕๖๖​ และการแสดงของกลุ่มศิลปืนล้านนา​ นำโดยเหินฟ้า​  ล้านนาไทย​ น้องแนน​ เชียงใหม่เจ้า​ เบิ่ม​ การันตี​ ป้อหลวงรินทร์.​ วิมานดินโปรโมชั่น​ มุกดา​  ญาใจเป็นต้น

ทางสมาคมฯ และศูนย์การค้า เมญ่าฯ จึงเชิญขอชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมงานได้ในวันดังกล่าว  และ เชิญร่วมแต่งการผ้าพื้นเมือง เพื่อร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย

 

#สื่อมวลชน #ธิดาลาบ #เมญ่า