ข่าวประจำวัน » โพสต์ ด่า ขู่ฆ่านายก ! โดนตร.บุกจับคาบ้าน

โพสต์ ด่า ขู่ฆ่านายก ! โดนตร.บุกจับคาบ้าน

7 November 2023
408   0

📌”ขู่ฆ่านายกฯ”
.
.
ตำรวจไซเบอร์ บุกบ้านหนุ่มหัวร้อนโพสต์ด่า-ขู่ฆ่านายกฯ เจอตัวเชิญสอบปากคำ รับสารภาพทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบเหตุผิดหวังการเมืองไทย
.
.
สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา ทางศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ Anti Online Scam Operation Center (AOC) ได้ตรวจสอบพบผู้ใช้แพลทฟอร์มเอ๊กซ์รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความในลักษณะดูหมิ่นให้ร้ายคุกคาม นายกรัฐมนตรี ด้วยข้อความที่หยาบคาย ซึ่งมีภาพนายเศษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีอยู่ใต้ข้อความนั้น
.
.
จากการตรวจสอบพบว่าข้อความดังกล่าว ถูกโพสต์โดยนายแบงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายค้นศาล เข้าตรวจค้นบ้าน เมื่อไปถึงก็พบนายแบงค์อยู่ที่บ้านดังกล่าวจึงแสดงหมายเพื่อขอตรวจสอบ โดยนายแบงค์ให้ความยินยอมในการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ
.
.
นายแบงค์ ยอมรับว่า ขอโทษที่กล่าวล่วงเกิน ส่วนเรื่องของกฎหมายถ้าเกิดมีการแจ้งความเป็นผู้เสียหายก็ยินดีไปสถานีตำรวจเพื่อทำการรับทราบข้อกล่าวหา กับสิ่งที่ผมทำเพราะคำพูดผมเป็นนายตัวเอง ทั้งนี้ยอมรับว่าในการโพสต์ข้อความ2 ครั้ง มาจากการที่ดูและติดตามข่าว และผิดหวังกับพรรคการเมืองที่ผมเชียร์ รู้สึกผิดหวัง เพราะว่าหลังเลือกตั้งกับก่อนเลือกตั้งมันหนังคนละม้วน
.
.
เลยรู้สึกโมโห ทุกครั้งกับการกระทำ ซึ่งภายหลังที่โพสต์ไปตนก็ถูกขุดภาพประวัติส่วนตัว ถูกข่มขู่กลับด้วย และได้ออกมาโพสต์ข้อโทษยุติทุกอย่าง