ข่าวประจำวัน » เพื่อไทยชักฉุน ! ขอพิธา มูฟออน ไปทำหน้าที่ฝ่ายค้าน อย่าแย่งซีนนายก

เพื่อไทยชักฉุน ! ขอพิธา มูฟออน ไปทำหน้าที่ฝ่ายค้าน อย่าแย่งซีนนายก

16 March 2024
224   0

16 มีนาคม – กรณี #พิธาลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้า #พรรคก้าวไกล มีกำหนดร่วมภารกิจดับไฟป่าในจ.เชียงใหม่ เวลาเดียวกันกับที่ #นายกเศรษฐา ทวีสิน มาตรวจราชการ

เรื่องนี้ #ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการ #เพื่อไทย กล่าาว่า นายเศรษฐา ประกาศนโยบายจัดการปัญหาฝุ่นตั้งแต่เป็นแคนดิเดตนายกฯ ถึงการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา

นายเศรษฐา ยังตอบสนองตามพันธสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง มีข้อสั่งการ รวมทั้งยังลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ฝุ่น โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ถึง 3 ครั้ง

แต่ผ่านมาเกือบ 7 เดือนแล้วนับแต่การจัดตั้งรัฐบาล #ก้าวไกล โดยเฉพาะผู้บริหารพรรค ควรเข้าใจบทบาทของฝ่ายค้านได้แล้ว ว่า มีหน้าที่ตรวจสอบการบริหาร หรือเสนอแนะรัฐบาล หากทำงานผิดพลาดหรือใช้งบประมาณโดยไม่ถูกต้อง

แต่หากนายพิธา และก้าวไกล ยังเคลื่อนไหวในลักษณะนอกบทบาทหน้าที่ที่ไม่อาจเกิดการพัฒนาได้

ก็จะสร้างคำถามและความสับสนขึ้นได้ ว่าการเดินสายลักษณะนี้ใครจะได้ประโยชน์อย่างแท้จริง เพราะประเทศชาติกำลังเดินหน้าไปสู่การแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม

“อยากให้นายพิธามูฟออนกลับมาสู่ความเป็นจริง ที่สำคัญคือเข้าใจบทบาทหน้าที่ของฝ่ายค้านที่เป็นอยู่ ไม่ใช่คิดแต่จะเดินสายโดยไร้เป้าหมายที่เป็นรูปธรรมและยั่งยืน”
.