ข่าวประจำวัน » เป็นเรื่องแล้ว ! อิสราเอล เปิดสงครามถล่มสนามบินกลางเมืองหลวงซีเรีย

เป็นเรื่องแล้ว ! อิสราเอล เปิดสงครามถล่มสนามบินกลางเมืองหลวงซีเรีย

23 October 2023
368   0

กองอำนวยการกรมอุตุนิยมวิทยาของประเทศซีเรียแถลงว่า พนักงานอย่างน้อย 2 รายเสียชีวิตในวันนี้ (22 ต.ค.) หลังอิสราเอลออกปฏิบัติการโจมตีทางอากาศโดยเล็งเป้าหมายไปยังสนามบินในกรุงดามัสกัสเมืองหลวงของซีเรียเมื่อช่วงเช้าตรู่

รายงานระบุว่า พนักงานทั้ง 2 รายที่เสียชีวิตนั้นมาจากหน่วยบริการของกรมอุตุนิยมวิทยาและประจำการอยู่ที่สนามบินในกรุงดามัสกัส

ด้านสำนักข่าวซานาของทางการซีเรีย รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวกองทัพซีเรียว่า อิสราเอลออกปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อสนามบินในกรุงดามัสกัสและเมืองอเลปโป ซึ่งสนามบินทั้ง 2 แห่งถือเป็นสนามบินหลักของประเทศซีเรีย โดยกระทรวงคมนาคมของซีเรีย ระบุว่า ต้องเปลี่ยนเที่ยวบินต่าง ๆ ไปยังเมืองลาตาเกียแทน

ขณะที่แหล่งข่าวด้านความมั่นคงของปาเลสไตน์ เปิดเผยว่า รถบรรทุกความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเดินทางเข้าสู่ฉนวนกาซาในวันเสาร์ (21 ต.ค.) ที่จุดผ่านแดนราฟาห์ระหว่างกาซาและอียิปต์

รถบรรทุกดังกล่าวเข้าสู่กาซาที่จุดผ่านแดนราฟาห์ซึ่งเป็นทางเข้าฉนวนกาซาเพียงแห่งเดียวที่ไม่ได้ถูกควบคุมโดยอิสราเอล และได้มีการสั่งปิดจุดผ่านแดนดังกล่าวอย่างรวดเร็วหลังจากที่รถบรรทุกผ่านเข้าสู่กาซาจำนวน 20 คัน

สำนักงานสื่อของรัฐบาลที่ควบคุมโดยกลุ่มฮามาสระบุว่า รถบรรทุกเหล่านั้นเต็มไปด้วยยารักษาโรค เวชภัณฑ์ และอาหารกระป๋องในปริมาณจำกัด