ข่าวประจำวัน » #เตือนด่วน ! ดอยอินทนนท์น้ำมาก ห้ามเข้าใกล้ลำน้ำ-น้ำตก เด็ดขาด

#เตือนด่วน ! ดอยอินทนนท์น้ำมาก ห้ามเข้าใกล้ลำน้ำ-น้ำตก เด็ดขาด

17 September 2023
280   0

17 ก.ย.2566 – อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ออกประกาศแจ้งเตือนเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ระยะนี้ โดยนายเกรียงไกร ชัยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่า ด้วยระหว่างวันที่ 16-17 กันยายน มีฝนตกชุกในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ท้องที่ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง เพื่อเป็นการเฝ้าระวังการเกิดวาตภัย อุทกภัย ดินโคลนถล่ม ป้องกันมีให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของราษฎร ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

จึงขอแจ้งเตือนมิให้ผู้ใดลงเล่นน้ำในแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตกลำธารและลำห้วยหลักหรือลำห้วยสาขาต่างๆ พร้อมทั้งขอให้ราษฎรผู้อาศัยริมลำห้วยที่ไหลจากพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ในเขตอำเภอจอมทองและอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เฝ้าระวังการเกิดภัยพิบัติ ผู้ใช้เส้นทางถนน ทล.1009 จอมทอง- ดอยอินทนนท์, ถนน ทล.1192 ดอยอินทนนท์ – แม่แจ่ม, ถนนสาย ชม.4016 ขุนกลาง – ขุนวาง ควรระวังผิวจราจรลื่นและต้นไม้หักโคน สำหรับราษฎรในพื้นที่ลุ่มต่ำริมลำห้วย

ให้เก็บสิ่งของขึ้นที่สูง จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ ทั้งนี้ข้อมูลปริมาณฝนตกมีมากสุดที่ยอดดิย 164 มม. รองลงมาที่ กิ่วแม่ปาน 157มม., หน่วยปฏิบัติการฯผาตั้ง 145 มม., ที่ทำการอุทยาน140 มม., น้ำตกวชิรธาร 105มม., หน่วยปฏิบัติฯแม่แจ่ม, แม่เตี้ย เป็นต้น.