ข่าวประจำวัน » เด็กธนาธรฟาดเรียบ ! บอร์ดประกันสังคม ในนามคณะก้าวหน้า

เด็กธนาธรฟาดเรียบ ! บอร์ดประกันสังคม ในนามคณะก้าวหน้า

25 December 2023
827   0

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 24 ธันวาคม นายษัษฐรัมย์ ธรรมบุษดี ผู้สมัครรับเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคมฝั่งลูกจ้าง หมายเลข 27 ทีมประกันสังคมก้าวหน้าได้ไลฟ์สดแถลงข่าวขอบคุณลูกจ้างและประชาชนที่ได้เทคะแนนให้ทีมประกันสังคมก้าวหน้าได้รับคัดเลือกจากกลุ่มลูกจ้างถึง 6 คน

โดยนายนายษัษฐรัมย์ กล่าวว่า การเลือกตั้งวันนี้ สปส.ทำงานอย่างหนัก อยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ออกแบบการเลือกตั้ง เราหวังว่าชีวิตผู้ประกันตนดีขึ้น ผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องก็ได้รับการดูแลให้ดีขึ้น เราขอสัญญาในฐานะตัวแทนบรอ์ด สปส.

เราได้รับเสียงเลือกตั้งในนิคมที่แก่งคอย สระบุรีอย่างถล่มทลาย คือน.ส.ธนพร ทริจันทร์ ที่ตั้งกลุ่มประกันก้าวหน้าอย่างแข็งขัน และการที่เธอขาดคุณสมบัติเพราะถูกเลิกจ้าง ซึ่งต่อสู่ชั้นฎีกา ศาลฎกาตัดสินแล้ว และเชื่อว่าเธอจะได้รับความเป็นธรรม โดยณ ขณะนี้ เบอร์ 27-33 ณ ตอนนี้ถ้าตามปรากฎบนหน้าจอ เราได้มาถึง 6 คน และอีก 1 คน เป็นผู้ประกันตนอยู่ในสหภาพพนักงานราชการ ซึ่งเราพร้อมร่วมมือในการทำงานร่วมกัน

พวกเราต่างตระหนักถึงสิทธิ และคนที่ส่งเราเข้ามาเป็นบอร์ดคือแม่เลี้ยงเด็กที่ทำงานหนักมา 30-40 ปี แม่เลี้ยงเด็ก พนักงานทำงาความสะอาด คนขับรถเมล์ กระเป๋ารถเมล์ และแม่ค้าขายลูกชิ้นปิ้ง

เราหวังว่าวันนี้ 24 ธ.ค.เป็นจุดเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลง เราพร้อมจะคุยกับทุกทีม เราาสมัคร เราพร้อมทำงานและรับสิทธิประโยชน์จ่างๆ ท้งเรื่องการดูแลบัญชียา หวังว่่าปชช.จะช่วยให้เราผลักดันเรื่องนี้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้สำหรับรายชื่อผู้ที่คะแนนนำลำดับ 1-7 ทั้งฝั่วตัวแทนนายจ้างและลูกจ้างประกอบด้วย (ดูตามรูปภาพด้านล่าง) ซึ่งผย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งฝั่งนายจ้างนับจ้าง 93.269% ขณะที่ฝั่งตัวแทนลูกจ้างมีการนับคะแนน 78.800% โดยอันดับ 1-6 เป็นตัวแทนจากทีมประกันสังคมก้าวหน้า คณะก้าวหน้า ส่วนอันดับ 7 นั้นเป็นตัวแทนของพนักงานราชการ โดยฝั่งลูกจ้างที่มีคะแนนเป็นอันดับ 1 คือ นายษัษฐรัมย์ ธรรมบุษดี ได้ 45,567 คะแนน