ข่าวประจำวัน » #เจตนากระทำผิดซ้ำซาก ! พลังธรรมใหม่ จวกอ้ายศักดิ์ ไร้จิตสำนึก ย่ามใจ

#เจตนากระทำผิดซ้ำซาก ! พลังธรรมใหม่ จวกอ้ายศักดิ์ ไร้จิตสำนึก ย่ามใจ

20 October 2022
227   0

 

วันนี้ นายมหัศจักร โสดี โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม กองกำกับการ1 เข้าจับกุมตัวนายวีรวิชญ์ ผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายศรีสุวรรณ พร้อมแสดงหมายจับคดีทำร้ายร่างกาย นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือแรมโบ้อีสาน เมื่อปี 2564 ว่า
.
บ้านเมืองมีขื่อมีแป ไม่ใช่ว่าใครอยากทำอะไรก็ทำได้ตามอำเภอใจ ผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมย่ามใจ เตรียมการก่อเหตุ และเมื่อก่อเหตุแล้วยังแสดงความภาคภูมิใจต่อสิ่งที่ตัวเองทำ ทั้ง ๆ ที่ สังคมประชาธิปไตยสามารถมีความคิดเห็นที่แตกต่างได้ ไม่มีหลักกฎหมายข้อใดที่ระบุให้ใช้ความรุนแรงต่อผู้เห็นต่าง ที่สำคัญได้สร้างความเห็นผิดให้เกิดขึ้นในสังคมมีผู้ร่วมบริจาคผ่านบัญชีให้กับผู้ก่อเหตุจำนวนมาก
.
“ในความเห็นของผมในทางคดีแม้ทุกคนจะมองว่าเป็นความผิดลหุโทษ แต่ผมคิดว่าศาลท่านคงมองถึงเจตนา และผลกระทบต่อสังคมอาจจะเกิดการเอาอย่าง และเป็นการกระทำความผิดซ้ำ และยังไม่สำนึกผิดหรือเข็ดหลาบ งานนี้ผมคิดว่ามีโอกาสนอนคุกแน่นอน” นายมหัศจักร กล่าวและว่า ในนามของพรรคพลังธรรมใหม่ ซึ่งมีส.ส.ที่ทำหน้าฝ่ายนิติบัญญัติ ขอประณามการใช้ความรุนแรงกับผู้เห็นต่างในครั้งนี้ และขอให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองเร่งดำเนินคดีเพื่อให้บ้านเมืองเป็นนิติรัฐ และนิติธรรมต่อไป

——————————-