ข่าวประจำวัน » อังกฤษบีบจีน ! ขวางนำรถไฟฟ้าเข้าปท. กองนับหมื่นคัน อ้างขาดคุณภาพ

อังกฤษบีบจีน ! ขวางนำรถไฟฟ้าเข้าปท. กองนับหมื่นคัน อ้างขาดคุณภาพ

17 March 2024
213   0

แบรนด์ต่างๆ ที่มีจีนเป็นเจ้าของ อย่างเช่น BYD เมื่อเร็วๆ นี้ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าราคาเข้าถึงง่ายในสหราชอาณาจักร ทว่ารถยนต์นำเข้าเหล่านี้กลับมีรายงานเกี่ยวกับประเด็นด้านคุณภาพ ซึ่งจำเป็นต้องจอดทิ้งไว้ในโกดังนับหมื่นคัน เพื่อแก้ไขปรับปรุง หลังรถยนต์เหล่านี้ทึ่เดินทางมาถึงสหราชอาณาจักร

รถยนต์ไฟฟ้าของ BYD ซึ่งมีราคาราว 25,000 ดอลลาร์ ถูกกว่ารถยนต์รุ่นถูกสุดของเทสลา ประมาณ 15,000 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามรถยนต์ของบริษทจีนแห่งนี้ต้องเผชิญอุปสรรคต่างๆ ในนั้นรวมถึงการสะสมของเชื้อรา มีรอยขีดข่วน และบิดงอของแร็คหลังคา

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานว่าปัญหาเชื้อราถูกพบในรถยนต์ BYD ที่นำเข้าไปยังยุโรป ส่วนรอยขีดข่วนเกิดขึ้นญี่ปุ่น และแร็คหลังคาบิดงอเกิดขึ้นในอิสราเอล ตามรายงานของวอลล์สตรีท เจอร์นัล

แม้ปัญหาเชื้อราไม่ใช่ประเด็นใหญ่ แต่บรรดาพวกผู้นำเข้ายุโรปกังวลว่ารถยนต์ของ BYD ไม่ได้ผ่านกระบวนการ Ionization กำจัดสปอร์เชื้อราอย่างเหมาะสม

นอกจากนี้ หนังสือพิมพ์เอ็กซ์เพรส รายงานว่า ข่าวคราวเกี่ยวกับการตรวจพบปัญหาสีและพลาสติกลอกในรถยนต์ไฟฟ้า BYD นำเข้าก็ปรากฏขึ้นในประเทศไทยเช่นกัน ในขณะที่ ไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการส่งออกรายใหญ่ที่สุดของ BYD เคียงข้างบราซิล

รายงานข่าวระบุ พวกผู้บริหารของ BYD แสดงความกังวลว่าแนวทางในการแก้ไขประเด็นปัญหาแบบเฉพาะหน้าของทางบริษัท อาจได้ผลกับรถยนต์ที่ส่งออกในจำนวนจำกัด แต่ไม่เหมาะสำหรับรูปแบบธุรกิจขนาดใหญ่เช่นนี้ ที่พวกเขากำลังหาทางก่อตั้งในภูมิภาคต่างๆ อย่างเช่นในยุโรป

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า BYD กำลังประสบปัญหากับรถยนต์อีวีจำนวนมากที่พวกเขาจัดเก็บไว้ในคลังสินค้าในยุโรปสำหรับจัดจำหน่ายในอนาคต

ตามรายงานของหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล พบว่าในช่วงสิ้นปี 2023 ทาง BYD มีรถยนต์ส่วนบุคคลมากกว่า 10,000 คัน จอดนิ่งอยู่ตามคลังสินค้าต่างๆ ในยุโรป ในขณะที่ใบรับรองอนุญาตขายในยุโรปของรถยนต์เหล่านี้ใกล้หมดอายุลงแล้ว

(ที่มา : เอ็กซ์เพรส)