ข่าวประจำวัน » ศาลเด็ดขาด ! ไม่ให้ประกันเข้าคุก รตอ. ข่มขืนเด็ก ม.5 แลกค่าปรับ 2000

ศาลเด็ดขาด ! ไม่ให้ประกันเข้าคุก รตอ. ข่มขืนเด็ก ม.5 แลกค่าปรับ 2000

31 January 2024
241   0

ความคืบหน้าคดีตำรวจ สภ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ล่วงละเมิดนักเรียนชั้นม.5 โดยอ้างความผิดจราจรและแลกกับค่าปรับ ซึ่งเรื่องนี้สร้างความสะเทือนใจ เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ห่างโรงพักแค่ 300 เมตร 

วันนี้ (31 ม.ค.2567) พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรป่าติ้วจังหวัดยโสธร ควบคุม “ร.ต.อ.” คดีล่วงละเมิดทางเพศ ฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน หลังเป็นผู้ต้องหาคดีพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร และข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังขู่เข็ญโดยใช้กำลังประทุษร้าย



จากข้อกล่าวหาการชี้ให้เห็นถึงพฤติการณ์ที่เป็นคดีอุกฉกรรจ์ และมีอัตราโทษสูง มีความน่ากังวลว่า ผู้ต้องหาจะหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ทำให้ พนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว ซึ่งในเวลาต่อมา ศาลจังหวัดยโสธรพิจารณาอนุญาตให้ฝากขัง และไม่อนุญาตให้ประกันตัว หรือปล่อยชั่วคราว


ไทยพีบีเอส พยายามตรวจสอบว่าอะไรคือแรงจูงใจในการก่อเหตุกับผู้เยาว์ โดยใช้สถานที่ราชการอื่น คือห้องเก็บของ ของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึก ษาตามอัธยาศัย (กศน.) ซึ่งไม่ใช่พื้นที่ของตำรวจ

มีรายงานว่า การสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพได้กระทำชำเราเด็กนักเรียนหญิงจริง แต่เจ้าหน้าที่ขอไม่เปิดเผยรายละเอียดถึงมูลเหตุจูงใจ บอกแต่เพียงว่า ผู้ต้องหาอ้างว่า เพิ่งจะทำเป็นครั้งแรก แต่ก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบในรายละเอียดว่าเคยกระทำในลักษณะเช่นนี้มาก่อนหรือไม่