ข่าวประจำวัน » รู้ตัวมาก่อนแล้ว ! ผบ.ตร.ยันไม่เครียด ละครจบถอดหัวโขนกลับบ้าน

รู้ตัวมาก่อนแล้ว ! ผบ.ตร.ยันไม่เครียด ละครจบถอดหัวโขนกลับบ้าน

21 March 2024
292   0

เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 21 มี.ค.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ให้สัมภาษณ์หลังเข้ารายงานตัวกับปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ว่า ได้รับมอบหมายให้ดูงานจิตอาสาซึ่งตนทำอยู่แล้ว โดยให้คำปรึกษาเรื่องการดูแลชุมนุมต่างๆ เนื่องจากเราเป็นผบ.ตร. และจะเดินทางเข้ามาทำงานทุกวัน แต่ยังต้องเข้าเวรราชองครักษ์อยู่

ผู้สื่อข่าวถามกรณีนายกฯ มอบนโยบายไม่ให้มีแบ่งฝักแบ่งฝ่ายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ถ้าเราออกมาแล้ว ทำให้ ตร.ดีขึ้น ไม่ได้แบ่งฝักแบ่งฝ่าย เราอยู่กันแบบพี่น้อง ตนพยายามสร้างตั้งแต่วันแรกที่เข้าไปรับตำแหน่ง ว่าเราจะทำบ้านให้เปลี่ยนแปลง แต่ออกมาในลักษณะนี้ นายกฯ จึงต้องเข้าไปจัดระเบียบ เชื่อว่าในการบริหารราชการแผ่นดิน นายกฯ ทำหน้าที่บริหารได้อย่างถูกต้อง ตนรับและยินดีอยู่แล้ว ไม่ได้คิดหรือกังวล อยู่ที่นี่ก็ดี เรื่องรับงานเอกสาร ตนก็ทำอยู่แล้ว ขออย่าห่วงว่าจะเครียดหรืออะไร

เมื่อถามว่านายกฯ ระบุให้เรื่องนี้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อลุกมาแล้ว เป็นเรื่องของรักษาการผบ.ตร. จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวอะไรไม่ได้อีกแล้ว

เมื่อถามย้ำว่าหนังสือคำสั่งย้ายเมื่อวานนี้ (20 มี.ค.) ใช้คำค่อนข้างรุนแรง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ตนยอมรับว่าเป็นหัวหน้าหน่วย ทำให้องค์กรเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันไม่ได้ เป็นความบกพร่อง เมื่อเป็นหัวหน้าฝ่ายบริหารต้องกำกับดูแลในส่วนนี้ และยอมรับสภาพ คนรู้ว่าตนก็คาใจอยู่ ยังบอกกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ว่าเราไม่ได้นั่งคุยกัน ที่ผ่านมาพยายามทำสภากาแฟให้พี่น้องได้มาคุยกัน เป็นพี่น้อง ไม่ใช่เจ้านาย ไม่ใช่หัวหน้า ซึ่งก็โอเคในระดับหนึ่ง

เมื่อถามว่าจำเป็นต้องทำเอกสารชี้แจงคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้หรือไม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ถ้ามีการเรียกก็พร้อมยื่นเอกสาร ยืนยันว่าไม่ได้น้อยใจ แม้อายุราชการจะเหลือน้อยก็ตาม แต่จะช้าหรือเร็วอย่างไรก็ต้องลุก งานเลี้ยงต้องมีวันเลิกรา

“วันนี้พี่ถอดหัวโขน อยู่แค่ตำแหน่งผบ.ตร. หัวโขนในการปฏิบัติหน้าที่ เราก็ถอดออก มานั่งที่นี่ก็ใส่หัวโขนที่นี่ โรงละครของเราเลิกแล้วก็เก็บฉาก เก็บเครื่องแต่งตัว ปิดไฟ หอบเสื่อกลับบ้านเราก็เท่านั้น ชีวิตเรามีเท่านี้ จะมาเครียดอะไร มาเร็วก็ต้องจากกัน ผมไม่เครียด ยืนยันไม่ช็อก เพราะรู้ล่วงหน้ามาก่อนแล้ว รู้ก่อนที่นายกฯ จะเรียกเข้าพบ รู้ส่วนตัวอยู่แล้ว” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามย้ำว่าที่โดนเด้งครั้งนี้เพราะจัดการเรื่องในสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้ ใช่หรือไม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า “ใช่” พร้อมยกชูนิ้วโป้ง