ข่าวประจำวัน » ระวังรัฐประหาร ! วันชัย อ้าง มีขบวนการล้มรัฐบาล-ยุบก้าวไกล-ล้มเลือก สว.

ระวังรัฐประหาร ! วันชัย อ้าง มีขบวนการล้มรัฐบาล-ยุบก้าวไกล-ล้มเลือก สว.

5 June 2024
35   0

นายวันชัย สอนศิริ สว. โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คและโซเชียลมีเดียหลายช่องทางว่า ได้รับทราบข่าวที่เป็นข้อมูลเชิงลึก เกี่ยวกับ “ขบวนการ 3 ล้ม” ที่อยากจะบอกให้สังคมได้รับทราบเพราะเป็นเรื่องที่กระทบกับชาติบ้านเมืองและระบอบประชาธิปไตย โดยขบวนการ 3 ล้มเกิดขึ้นนี้ เป็นการรวมการเฉพาะกิจเหมือน โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจของคณะบุคคล 3 กลุ่ม 3 พวก เพื่อกระทำการ 3 ล้มนี้ให้เกิดขึ้นให้ได้ในเร็ววันนี้

นายวันชัย ระบุว่า ล้มแรก คือ ล้มรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน ลงให้ได้ เพราะถ้าล้มรัฐบาลเศรษฐาลงได้ก็จะมีการเซท ซีโร่ในอำนาจ แล้วก็เริ่มนับหนึ่งกันใหม่ ตัวเองจะได้เข้ามามีอำนาจในครั้งใหม่นี้ ล้มที่สอง ล้มหรือยุบก้าวไกล เพราะถ้ายุบก้าวไกลไปได้ พรรคก็จะแตกกระสานซ่านเซ็น สส.ก็จะต้องหาที่อยู่ใหม่ภายใน 30 วัน ตอนนั้นพรรคตัวเองหรือพรรคพวกของตัวเองก็จะตามช้อน หรือต้อนเข้าคอก ทำให้มีเสียงเพิ่มมากขึ้น แล้วก็จะมีอำนาจต่อรองกับอำนาจใหม่นี้ และล้มที่สาม ก็คือล้มกระดานการเลือก สว. ถ้าล้มได้ สว.ชุดเก่าก็ยังอยู่เหมือนเดิม คอยปฏิบัติภารกิจได้ต่อไป

นายวันชัยระบุอีกว่า คณะบุคคล 3 พวกที่ประสานงานจับมือกันเคลื่อนไหวเป็นขบวนการอย่างเข้มข้นอยู่ในขณะนี้เพื่อหวังจะทำให้ 3 ล้มดังกล่าวประสบความสำเร็จ ประกอบด้วย 1. พวกที่ผิดหวัง อกหักทางการเมือง ไม่ได้เข้ามามีอำนาจ 2. พวกที่เกลียดนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เข้ากระดูกดำ และ 3.พวกนิยมเผด็จการซึ่งมีทหารเป็นหลัก

โดยทั้ง 3 พวกนี้ไม่เอาทั้งพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล รวมทั้งนายทักษิณ การออกมาให้ข่าวกล่าวหา โจมตีในประเด็นต่างๆเป็นระลอก การยื่นคำร้องต่อองค์กรอิสระ มีสื่อบางสำนักเป็นกระบอกเสียง คนเหล่านี้ปฏิบัติการเป็นแบบรวมการเฉพาะกิจ ไม่เป็นไปตามวิถีประชาธิปไตยที่ควรจะเป็น แต่ละคน แต่ละพวกอุดมการณ์ต่างกัน แต่เป้าหมายเดียวกัน นั่นคือ การล้มรัฐบาลเศรษฐา ยุบพรรคก้าวไกล และล้มกระดานการเลือกสว. เพื่อให้ สว.ปัจจุบันยังอยู่ในตำแหน่งต่อไป

“ขบวนการ 3 ล้มนี้ ทำงานแบบสอดประสานกัน เกิดขึ้น วางแผน เตรียมการ และกำลังดำเนินการอยู่ ขอให้จับตาการเคลื่อนไหวต่างๆเหล่านี้ให้ดี ความพยายามของพวกนี้เป็นวิชามารที่สกปรก หวังแต่เพียงจะสร้างความสับสนวุ่นวายเพื่อให้ตัวเองมีอำนาจต่อรองมากขึ้น หากล้มรัฐบาลเศรษฐาได้ก็จะนับหนึ่งกันใหม่ หรือไม่ก็อาจจะไปถึงขั้นเปิดช่องให้อำนาจนอกระบบเข้ามาก่อรัฐประหาร ซึ่งประมาทไม่ได้”