ข่าวประจำวัน » มรสุมการเมือง ! ณรงค์ศักดิ์ ชี้ สถานการณ์มิต่างมือใหม่หัดขับ

มรสุมการเมือง ! ณรงค์ศักดิ์ ชี้ สถานการณ์มิต่างมือใหม่หัดขับ

4 February 2024
502   0

นาย ณรงค์ศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา รองหัวหน้าพรรค ไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่าืการเมืองไทยปี 2567 ร้อนแรงตั้งแต่ต้นปี ประเดิมด้วยการอภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ที่ล่าช้ากว่าปกติ เพราะตรงกับช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาลประยุทธ์เป็นรัฐบาลเศรษฐา

ที่บอกว่าร้อนแรงนั้นประเมินจากภาพรวมการอภิปราย ฝ่ายค้านโดยเฉพาะพรรคก้าวไกลได้ยกระดับมาตรฐานการอภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปีให้เข้มข้นด้วยข้อมูล นำเสนอผ่านสไลด์และกราฟิกที่เข้าใจง่าย น่าสนใจ มองเห็นข้อบกพร่องการจัดทำงบประมาณที่ไม่ตรงปกกับนโยบายหลักที่รัฐบาลเคยหาเสียงไว้ในช่วงเลือกตั้งและหรือที่แถลงไว้ต่อรัฐสภา และไฮไลท์ในปีนี้ที่น่าสนใจคือ

1.ทักษิณเข้าเกณฑ์พักโทษวันที่ 22 กุมภาพันธ์

  1. ส.ว. หมดวาระการดำรงตำแหน่งและหมดสิทธิโหวตนายกฯ วันที่ 11 พ.ค.
  2. ชะตากรรม พ.ร.บ. เงินกู้แจกดิจิทัลวอลเล็ต
  3. อัตราเติบโตจีดีพีปีนี้ การตัดสินพรรคก้าวไกลล้มล้างการปกครองปฏิเสธไม่ได้ว่า มติเอกฉันท์ 9:0 ของศาลรัฐธรรมนูญที่ระบุว่า นโยบายหาเสียงแก้กฎหมายอาญา มาตรา 112 ของนาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และพรรคก้าวไกล เข้าข่ายกระทำล้มล้างการปกครอง โดยมีคำสั่งให้เลิกการกระทำ

พร้อมกับห้ามใช้เป็นนโยบายหาเสียง และไม่ให้ใช้กระบวนการมิชอบ มีผลกระทบโดยตรงต่ออนาคตของพรรคก้าวไกล ซึ่ง ถ้าเปรียบเปรยนายยกรัฐมนตรีคนปัจจุบันแล้วก็จะไม่ต่างจากรถคันเดิม..กับมือใหม่หัดขับ