ข่าวประจำวัน » พรรคแตกแน่ ! 20 ส.ส.ประชาธิปัตย์สายเฉลิมชัย ชูเฉลิมชัยเป็น หน.พรรค

พรรคแตกแน่ ! 20 ส.ส.ประชาธิปัตย์สายเฉลิมชัย ชูเฉลิมชัยเป็น หน.พรรค

7 December 2023
442   0


วันนี้
 (7 .. 66) นายประมวล พงศ์ถาวราเดช ประธาน สส.พรรคประชาธิปัตย์ และสส.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวภายหลังการหารือกับ สส.พรรคประชาธิปัตย์ ว่า จากการที่พรรคฯจัดให้มีการประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค ทำให้ สส.ของพรรคส่วนใหญ่มีความเป็นห่วงว่าการประชุมจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยหรือไม่ ซึ่งได้ข้อสรุปจากที่ประชุม สสจำนวน 20 เสียงว่าจะเชิญ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน มาลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคด้วย แต่เรื่องนี้ยังไม่แน่ใจว่า นายเฉลิมชัย จะรับหรือไม่ 

ส่วนกรณีที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ได้ประกาศเลิกเล่นการเมืองไปแล้วนั้น นายประมวลกล่าวว่าพวกเราส่วนใหญ่จะไปขอร้องให้นายเฉลิมชัยกลับมาแก้ไขสถานการณ์วิกฤตของพรรค เพราะท่านเป็นผู้ที่สามารถประสานได้ทุกฝ่าย ซึ่งเชื่อว่าหลังจากที่นายเฉลิมชัยได้เป็นหัวหน้าพรรค ก็จะทำให้ผู้เสนอตัวเป็นหัวหน้าพรรคทั้งสองฝ่าย สามารถมาร่วมกันทำงาน เพื่อไม่ให้พรรคแตกได้ 

ผมคิดว่าคงได้หัวหน้าพรรค วันที่ 9 นี้ ถ้าไม่ได้หัวหน้าพรรค ผมและผู้แทนฯ จะเดินไปตอบชาวบ้านยังไง และพรรคเราจะเดินหน้ายังไง จะมีนโยบาย มีทิศทางการทางการเมืองอย่างไร” นายประมวล กล่าว 

นายประมวลยังบอกด้วยว่าไม่ว่าใครจะมาลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ไม่ว่าจะแพ้ หรือชนะ ก็ต้องเข้ามาร่วมกันทำงาน เราต้องการที่จะทำให้พรรคเดินหน้าต่อไปได้ 

สำหรับการประชุมวันนี้มี 5 สสที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมคือ นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติบรรทัดฐาน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ นายสรรเพชญ บุญญามณี สสสงขลา และนายราชิต สุดพุ่ม สสนครศรีธรรมราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้าการเลือกตั้งนายเฉลิมชัยได้มีการลั่นวาจาไว้ว่าหากได้ สส.จำนวนต่ำกว่า 52 คน จะไม่เล่นการเมืองอีก และก่อนหน้านี้ ได้เคยประกาศสนับสนุนนายนราพัฒน์แก้วทองเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้ต้องจับตาในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในวันที่ 9 ..นี้ ที่มีชื่อ นายนราพัฒน์ แก้วทอง..วทันยา บุนนาค และ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนที่ 9