ข่าวประจำวัน » ธนาธร พบทักษิณจริง ! ยอมรับ เพื่อไทย เป็นมิตร ก้าวไกล

ธนาธร พบทักษิณจริง ! ยอมรับ เพื่อไทย เป็นมิตร ก้าวไกล

20 November 2023
437   0

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้มาให้สัมภาษณ์ในรายการ “กรรมกรข่าว คุยนอกจอ” ที่มี สรยุทธ สุทัศนะจินดา และ ไบร์ท พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ เป็นผู้ดำเนินรายการ หลังจาก นายธนาธร ได้เปิดบรรยายสาธารณะ ในหัวข้อ “ประเทศไทยควรได้อะไร? หากต้องใช้ 5 แสนล้านบาท”

โดยช่วงหนึ่ง นายธนาธร กล่าวถึงกระแสข่าวเดินทางไปฮ่องกง เพื่อเข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งขณะนั้นอยู่ประเทศฮ่องกง ว่า “ก็เป็นปกติที่เราพบปะพูดคุยกับนักการเมืองทั่วไป แต่ก็ยอมรับว่า ก่อนจัดตั้งรัฐบาลเสร็จ ได้มีการพบปะพูดคุยกันจริง แต่คุยเรื่องชีวิต เช่น ชีวิตมีหลานแล้วเป็นอย่างไรบ้าง? ก็เป็นเรื่องปกติ แต่ไม่ได้ไปต่อรองเรื่องจัดตั้งรัฐบาล เพราะตนเองไม่มีตำแหน่งในการเมือง และอาจจะโดนยุบพรรค ถ้าไปต่อรอง”

เมื่อ สรยุทธ ถามว่า ไม่มีอำนาจเหนือพรรคก้าวไกล? นายธนาธร ระบุว่า “ณ วันนี้ ตนภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่เห็นพรรคก้าวไกล เติบโต โดยไม่มี ธนาธร และ ปิยบุตร (ปิยบุตร แสงกนกกุล) ตนภูมิใจมาก และอยากให้เป็นแบบนั้น ซึ่งมันทำให้เห็นว่า พรรคก้าวไกลเป็นสถาบันการเมือง ไม่ใช่เป็นของใครคนใดคนหนึ่ง ตนอยากให้เป็นแบบนั้น ตนคิดว่าทำให้พรรคมีสุขภาพทางการเมืองที่ดี คือไม่ใช่เป็นของใครคนใดคนหนึ่ง ไม่ใช่พรรคของธนาธร และปิยบุตร แต่เป็นพรรคที่สมาชิกพรรคร่วมมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของร่วมกัน”