ข่าวประจำวัน » ทหารโผล่บ้านจิ๋ว ! หลังเคลื่อนไหว ต้องให้เพื่อไทยปกครองจึงจะสงบ

ทหารโผล่บ้านจิ๋ว ! หลังเคลื่อนไหว ต้องให้เพื่อไทยปกครองจึงจะสงบ

15 May 2024
436   0

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 15 พ.ค.2567 ที่บ้านพักวอเตอร์เฮ้าท์ ถนนกาญจนาภิเษก ย่านรามอินทรา พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ทำบุญในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 92 ปี โดยนิมนต์ เจ้าอาวาสวัดพระศรีมหาธาตุฯ มาเจริญพระพุทธมนต์และฉันท์อาหารเช้าภายในบ้าน มีนางอรทัย สรการ ยงใจยุทธ พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ พล.อ.ศรชัย มนตริวัติ อดีตนายทหารฝ่ายเสนาธิการของพล.อ.ชวลิต มาร่วมทำบุญด้วย

พร้อมกันนี้ พล.อ.ชวลิต จะจัดงานเลี้ยงฉลองวันเกิดในช่วงเย็นเวลา 17.00 น. ของวันนี้และได้เชิญนายทหารชั้นผู้ใหญ่ พ่อค้า นักธุรกิจ มาร่วมงานด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้า มีตัวแทนผบ.เหล่าทัพเข้าร่วมอวยพร อาทิ พล.อ.อ.ชากร ตะวันแจ้ง รองเสนาธิการทหาร เป็นตัวแทนพล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พร้อมคณะนายทหารจากกองบัญชาการกองทัพไทย พล.อ.ณัฐวุฒิ นาคะนคร ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก เป็นตัวแทน ผบ.ทบ. พร้อมคณะนายทหารกองทัพบก นำกระเช้าผลไม้เข้าอวยพรเช่นกัน

จากนั้นพล.อ.ชวลิต ให้สัมภาษณ์วันเกิด อยากเห็นชาติบ้านเมือง เป็นอย่างไรว่า เป็นห่วงชาติบ้านเมืองเสมอ อยากให้กำลังใจทุกคนที่กำลังทำเพื่อประเทศชาติ รวมทั้งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ด้วย

เมื่อถามว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กลับมาอยู่ประเทศไทยแล้ว อยากพบบ้างหรือไม่ พล.อ.ชวลิต ยิ้ม พร้อมกล่าวว่า “ผมเป็นคนชวนให้นายทักษิณ เข้ามาทำงานทางการเมือง และให้มาเป็นรองนายกฯ ขอให้ทำให้ดีๆ ทำให้ประเทศชาติเจริญ ไม่อย่างนั้นจะโดนเตะ”