ข่าวประจำวัน » ต้องไม่ตายฟรี ! ผู้ปกครองรับผิดลูกบุกบ้านปล่อยไซฯ รถชนตาย2ตัว

ต้องไม่ตายฟรี ! ผู้ปกครองรับผิดลูกบุกบ้านปล่อยไซฯ รถชนตาย2ตัว

2 December 2023
384   0

ผู้ปกครองเด็กพร้อมจ่ายให้เจ้าของน้องหมาไซบีเรียนตัวละ 25,000 บาท เจ้าของหมาไม่ยอม ลั่นขอดำเนินคดีถึงที่สุด

จากกรณีที่หญิงเจ้าของสุนัขวัย 32 ปี เข้าแจ้งความที่ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เอาผิดผู้ปกครองของเด็กที่แอบเข้าไปในบ้าน ใช้ไม้แบดตีหมา แกล้งแหย่หมา และเปิดประตูจนหมาทั้ง 3 ตัว วิ่งเตลิดออกจากบ้านไปถูกรถชนตาย 2 ตัว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวรเจ้าของคดีได้เรียกคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายมาเพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยกัน โดยได้เรียกผู้เสียหายเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมก่อน ก่อนที่จะเชิญฝ่ายคู่กรณี ซึ่งเป็นผู้ปกครองของ ด.ช. 2 คน เข้าไปเจรจาไกล่เกลี่ยกันนานกว่า 1 ชั่วโมง

ทางฝั่งผู้ปกครองเด็กปฏิเสธที่จะให้บันทึกภาพ แต่ได้ให้ข้อมูลว่า ตอนนี้ถูกผลกระทบจากกระแสสังคม และกระแสโซเชียลอย่างหนัก ทั้งต่อว่าเด็กรุนแรง และลามมาต่อว่าผู้ปกครองอย่างหนัก บางคนใช้ข้อความหยาบคายจนครอบครัวต่างก็ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ตอนนี้เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีเกรียนคีย์บอร์ดทั้งหลาย

ความคืบหน้าตอนนี้ก็ต้องขอเจรจากับคู่กรณีและตำรวจเสียก่อน แต่ไม่ขอให้สัมภาษณ์หรือให้ข้อมูลกับสื่ออีกต่อไป เพราะเกรงผลกระทบที่จะตามมาซ้ำเติมอีก ส่วนเรื่องความเสียหายก็ยินดีที่จะชดใช้ตามความเหมาะสม

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ตำรวจเรียกทั้ง 2 ฝ่ายเข้าไปเจรจา มีบางช่วงที่มีการใช้คำพูดและอารมณ์จนเสียงดังลอดออกมาจากห้อง หลังจากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายก็ออกมาด้วยสีหน้าเคร่งเครียด โดยไม่สามารถเจรจาไกล่เกลี่ยกันได้ ตำรวจจึงให้ทั้ง 2 ฝ่ายไปลงบันทึกประจำวันไว้ ว่าได้มาเจรจาไกล่เกลี่ยกันแล้ว แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ

ด้านเจ้าของหมา เปิดเผยหลังจากที่ลงบันทึกประจำวันว่า ในส่วนค่าเสียหายกับรถยนต์ที่หมาวิ่งไปตัดหน้าจนเกิดอุบัติเหตุนั้น ฝั่งผู้ปกครองเด็กยินดีชดใช้ค่าเสียหายให้ตามจริง

ส่วนเรื่องของการชดเชยกรณีที่น้องหมา 2 ตัวเสียชีวิต ตนได้เรียกค่าเสียหายตัวละ 1 แสนบาท ทางฝั่งผู้ปกครองไม่สามารถจ่ายได้ จึงขอต่อรอง ตนก็ยอมลดให้ครึ่งหนึ่ง เป็นค่าเสียหายตัวละ 5 หมื่นบาท แต่ผู้ปกครองก็บอกว่า ยินยอมที่จะจ่ายให้ตัวละ 25,000 บาท รวม 5 หมื่นบาท

ตนซึ่งเป็นผู้เสียหายก็ไม่ยอม ยืนยันที่ตัวละ 5 หมื่นบาทเท่านั้น เพราะถือว่ายอมถอยให้แล้ว และอยากให้มองว่าไม่ได้มีมูลค่าแค่ความเป็นหมาเท่านั้น ตนเลี้ยงดูมาด้วยความรักนานถึง 8 ปี

ต่อจากนี้ก็ต้องให้ตำรวจดำเนินคดีต่อไปตามขั้นตอน ก็อาจไปถึงชั้นศาล ในช่วงดำเนินคดีก็จะไม่ได้ปิดโอกาสให้ทางคู่กรณีเจรจา แต่ยังยืนยันว่า ยอมรับได้ที่ตัวละ 5 หมื่นบาทเท่านั้น จึงจะยอมถอนแจ้งความให้

ช่วงที่เจรจากันต่อหน้าตำรวจมีปากเสียงกันเสียงดัง ยอมรับว่าต่างฝ่ายต่างก็มีอารมณ์กับเรื่องนี้ ทางฝั่งเราก็สูญเสีย ไม่สามารถที่จะยอมรับในหลาย ๆ เรื่องได