เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ตะวัน-แบม ยังอยู่ ! รพ.ธรรมศาสตร์แถลงอาการ หลังถอนประกันตัวเอง แถมอดอาหารประท้วงศาล

#ตะวัน-แบม ยังอยู่ ! รพ.ธรรมศาสตร์แถลงอาการ หลังถอนประกันตัวเอง แถมอดอาหารประท้วงศาล

1 February 2023
136   0

 

1 ก.พ.2566 – โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ออกแถลงการณ์เรื่อง ชี้แจงอาการป่วยของน.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) ฉบับที่ 1 หลังเข้ารักษาตัวเป็นวันที่ 8 ระบุว่า คุณทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ยังคงไม่รับประทานอาหารแต่จิบน้ำ รู้สึกตัวดี อ่อนเพลีย ปากแห้ง ปัสสาวะออกน้อยจากการขาดน้ำ นอนไม่หลับ มีเลือดกำเดาไหล แต่ทุเลาแล้วภายหลังได้รับการปฐมพยาบาล มีเลือดออกตามไรฟัน ยังมีอาการแสบร้อนกลางอก และมีลมในช่องท้อง เจ็บแปลบที่หน้าอกข้างซ้ายบ้าง สามารถโต้ตอบได้ อารมณ์อยู่ในเกณฑ์ปกติ การตอบสนองทางอารมณ์เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย ผลการตรวจเลือดพบภาวะโซเดียมต่ำและค่าคีโตนในเลือดสูงเนื่องจากภาวะอดอาหาร

คุณอรวรรณ ภู่พงษ์ ยังคงไม่รับประทานอาหารแต่จิบน้ำ รู้สึกตัวดี อ่อนเพลีย ปากแห้ง ปัสสาวะออกน้อยจากการขาดน้ำ ยังมีอาการแสบร้อนกลางอกและมีลมในช่องท้อง ปวดศีรษะเวลาเปลี่ยนท่าทาง สามารถโต้ตอบได้ อารมณ์อยู่ในเกณฑ์ปกติ การตอบสนองทางอารมณ์เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ผลการตรวจเลือดพบภาวะโซเดียมต่ำ ภาวะโปแทสเซียมต่ำ จึงได้รับการรักษาด้วยการให้ยาน้ำโปแทสเซียมทดแทนและค่าคีโตนในเลือดสูง เนื่องจากภาวะอดอาหาร

สำหรับ แบม ตะวัน ก่อคดี 112 ซ้ำซาก ถอนประกันตัวเอง ให้เข้าคุก แถมอดอาหารประท้วง บีบให้ศาลปล่อยตนเองพร้อมพวก โดยไม่มีเงื่อนไข

ซึ่งมีหลายคนหลบหนีออกนอกประเทศ หลังได้รับการประกันตัว