ข่าวประจำวัน » ด่วน No1 โดนแล้ว ! ตร.สั่งจับห้าวขับรถอวดป่วนชายหาด จนรถติดหล่ม

ด่วน No1 โดนแล้ว ! ตร.สั่งจับห้าวขับรถอวดป่วนชายหาด จนรถติดหล่ม

28 May 2024
174   0

28 พฤษภาคม : ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร เผยแพร่ข่าวระบุว่า จากกรณี วันที่ 27 พ.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่าได้มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวพบเห็นและถ่ายคลิปวิดีโอส่งให้ผู้สื่อข่าวดู ถึงความไม่เหมาะสมของยูทูบเบอร์ชื่อดังเมืองไทยที่มีคนติดตามมากกว่า 14 ล้านคน และมีจำนวนผู้ชมมากกว่า 3.38 พันล้านครั้งขึ้นไป โดยใช้ชื่อช่องว่า “SpriteDer SPD” มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ได้ขับรถก๋งคันหรูพร้อมทีมงานลงไปทำคอนเทนต์ขับรถวิ่งเล่นลู่ลมบนชายหาดท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดชุมพร

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา นายเนติเจน ผาคุยคำ อายุ 28 ปี ยูทูบเบอร์ชื่อดังของเมืองไทยใช้ชื่อช่องว่า “SpriteDer SPD” พร้อมทีมงานที่เป็นฝรั่งผมสีทองคู่หู ได้ขับรถหรูยี่ห้อ Tesla สีดำ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ลงไปทำคอนเทนต์ ของช่องบนชายหาดแหล่งท่องเที่ยวสวยงามและเป็นสถานที่ออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจติดกับสวนสาธารณะบริเวณชายหาดปากน้ำหลังสวน ต.ปากน้ำ อ.หลังสวน จ.ชุมพร เพื่อจะทำคอนเทนต์ขับรถเก๋งคันหรูวิ่งเล่นลู่ลมบนชายหาดดังกล่าว

ปรากฏว่านายเนติเจน พร้อมทีมงานได้ขับรถลงวิ่งไปบนชายหาดได้ประมาณ 100 เมตร รถเก๋งหรูได้ติดหล่มทรายบนชายหาดที่มีคลื่นน้ำทะเลชัดถึง จนไม่สามารถวิ่งต่อไปได้ ท่ามกลางแฟนคลับที่ส่วนใหญ่เป็นเด็กและเยาวชน ลงไปห้อมล้อมและขอถ่ายภาพร่วมกับยูทูบเบอร์คนดังกับทีมงาน

ต่อมาไม่นานได้มีรถยกในพื้นที่ขับลงไปบนชายหาดใช้ลวดสลิงชักลากรถเก๋งคันหรูขึ้นมาบนชายฝั่งอย่างปลอดภัย และขอเรียนว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากน้ำหลังสวน ทราบเรื่องแล้ว จะได้ดำเนินคดีในความผิดที่เกี่ยวข้องตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างไม่ดี หรือมีพฤติกรรมเลียนแบบที่ไม่เหมาะสมต่อไป