ข่าวประจำวัน » ด่วน โอ้ละพ่อย่าพิธา ! พบเคยเป็นเมียคนที่ 24 ต่อมามีผัวใหม่ได้ลูกเป็นแม่พิธา

ด่วน โอ้ละพ่อย่าพิธา ! พบเคยเป็นเมียคนที่ 24 ต่อมามีผัวใหม่ได้ลูกเป็นแม่พิธา

8 February 2024
1244   0

”ท็อปนิวส์” อ้างแหล่งข่าวในตระกูล “อภัยวงศ์” เผย นายเกษม อภัยวงศ์ เคยสมรสกับยายของนายพิธาจริง แต่ “นายเกษม” ย้ายกลับมาอยู่ประเทศไทยตั้งแต่ 6 ขวบ จึงเป็นไปไม่ได้ที่ยายของนายพิธาจะเคยอยู่บ้านที่เมืองพระตะบอง

จากกรณีที่ชาวเน็ตขุดภาพนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ภาพอินสตาแกรมบ้านเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ที่เมืองพระตะบอง ประเทศกัมพูชา เมื่อปี 2558 อ้างว่ายายตนเองอาศัยอยู่บ้านหลังนี้เมื่อ 100 ปีก่อน และระบุข้อความภาษาไทยว่า “บ้านเก่าคุณยาย” แต่ทายาทคนในตระกูลอภัยวงศ์ ซึ่งเป็นลูกหลานของเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ออกมาปฏิเสธว่าไม่รู้จักคุณพิธาและไม่เคยนับเป็นเครือญาตินั้น

รายงานข่าวแจ้งว่า ยายของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ มีชื่อว่า “อนุศรี อนุรัฐนฤผดุง” โดยสำนักข่าวท็อปนิวส์อ้างแหล่งข่าวระบุว่าเป็นบุคคลระดับสูงในตระกูลอภัยวงศ์ ความว่า อนุศรี อนุรัฐนฤผดุง เคยสมรสกับ นายเกษม อภัยวงศ์ จริง ซึ่งนายเกษมเป็นบุตรชายคนโตของเจ้าพระยาอภัยภูเบศร (ชุ่ม อภัยวงศ์) กับหม่อมละม้าย 1 ในภรรยา 24 คนของเจ้าพระยาอภัยภูเบศร มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน แต่ภายหลัง อนุศรี และนายเกษมได้หย่าร้างกันไป ต่างฝ่ายต่างไปมีครอบครัวใหม่

ทั้งนี้ นายเกษมย้ายกลับมาอยู่ที่ประเทศไทยตั้งแต่อายุ 6 ขวบ เมื่อครั้งตามเจ้าพระยาอภัยภูเบศรกลับมาที่ประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2450 และใช้ชีวิตในเมืองไทย เสียชีวิตเมื่ออายุ 63 ปี หรือเมื่อ 49 ปีที่แล้ว และพบว่าอนุศรี อนุรัฐนฤผดุง ได้สมรสใหม่ และมีบุตรสาว ซึ่งเป็นมารดาของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ (นางลิลฎา ลิ้มเจริญรัตน์) อย่างไรก็ตาม นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เตรียมที่จะเปิดใจรายละเอียดทั้งหมดในรายการดังช่องหนึ่ง