ข่าวประจำวัน » ด่วน เศรษฐาหัก ! สั่งเด้ง ผบ.ตร.-บิ๊กโจ๊ก เข้าสำนักนายก ตั้งคนตัวเองคุมทัพตร.

ด่วน เศรษฐาหัก ! สั่งเด้ง ผบ.ตร.-บิ๊กโจ๊ก เข้าสำนักนายก ตั้งคนตัวเองคุมทัพตร.

20 March 2024
377   0

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีคำสั่งให้พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามาช่วยที่สำนักนายกรัฐมนตรี

นายเศรษฐา มอบหมายให้พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร รองผบ.ตร.รักษาการ โดยเรียกให้พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐเข้าพบที่ตึก ไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา13.00น. พร้อมส่งหนังสือช่วยราชการส่งไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อแจ้งให้ทราบแล้ว โดยวันพรุ่งนี้ (21 มี.ค.) นายกฯเศรษฐาจะเป็นประธานการประชุม กต.ร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

ก่อนมีคำสั่งย้ายให้นายพลตำรวจทั้งสองนายไปช่วยราชการที่สำนักนายกฯ ทั้งพล.ต.อ.ต่อศักดิ์และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์นั่งรถคันเดียวกัน เดินทางไปพบนายเศรษฐาเพื่อยุติความขัดแย้งหลังจากที่เกิดปัญหาจากปมเว็บพนันออนไลน์ ที่มีการออกหมายเรียกให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์รวมถึงการฟ้องร้องพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ โดยขอให้ทั้งสองฝ่ายกลับไปทำให้หน่วยมีความสามัคคีทำหน้าที่เพื่อรับใช้ประโยชน์และให้ต่างฝ่ายต่างถอนคดีที่มีการแจ้งความกัน ยกเว้นสำนวนคดีที่อยู่ในชั้นป.ป.ช. 

ด้านนายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การย้ายนายพลตำรวจทั้ง2นาย เป็นคำสั่งด่วนจากนายกฯเศรษฐา หลังเรียกไปพบเมื่อช่วงเช้าวันนี้ที่สั่งย้ายเพราะเกรงว่าจะมีปัญหาเรื่องความขัดแย้งกันระหว่างตำรวจ หากพบว่าไม่มีอะไร ก็สามารถกลับไปทำงานตามเดิมได้ปกติ และอยากให้งานต่างๆ เดินไปได้ด้วยดีหากพบว่าไม่มีอะไร ก็สามารถกลับไปทำงานตามเดิมได้ปกติ