ข่าวประจำวัน » จ่อไล่ออกพรรค ! วิโรจน์ เตรียมประชุมใหญ่ ตะเพิด ปูอัด จ่อเข้าพรรคนอมินี

จ่อไล่ออกพรรค ! วิโรจน์ เตรียมประชุมใหญ่ ตะเพิด ปูอัด จ่อเข้าพรรคนอมินี

6 November 2023
232   0

วันที่ 5 พ.ย. 66 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม.​พรรคก้าวไกล มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศทีมงาน ซึ่งขณะนี้มีกระแสกดดันทั้งจากภายในพรรคและสังคมให้ลาออกเนื่องจากเจ้าตัวยังไม่แถลงการณ์ยอมรับผิด ทางพรรคจะมีการประชุมใหม่เพื่อมีมติอีกครั้งหรือไม่

นายวิโรจน์ เผยว่า สิ่งที่ นายไชยามพวาน แถลงไม่ได้เป็นไปตามมติกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค และการแถลงนั้นไม่ได้เป็นการยอมรับผิด ซ้ำยังใช้การแถลงเปิดเผยข้อมูลผู้เสียหาย ซึ่งทำให้ครอบครัวผู้เสียหายและผู้เสียหายได้รับความทุกข์เพิ่มและเดือดร้อนอย่างมาก เข้าใจว่าว่า กก.บห. ก็ทราบ ในเบื้องต้นทางหัวหน้าพรรรคก็ยืนยันว่า ทาง กก.บห. ได้ยื่นข้อเสนอให้ นายไชยามพวาน ดำเนินการสุดท้ายก็ไม่ได้ปฏิบัติตาม

ท่าทีที่ออกมาไม่ใช่การสำนึกผิด การโค้งคำนับเป็นเพียงการแสดงเพื่อปฏิเสธการรับผิด ไม่ได้เป็นการแสดงความเสียใจในสิ่งที่ตัวเองทำ ไม่ได้เป็นการขอโทษสังคมหรือผู้เสียหาย และยังมีพฤติกรรมที่เข้าข่ายคุกคามผู้เสียหายซ้ำ และสร้างบาดแผลให้กับครอบครัวผู้เสียหายเพิ่ม โดยความเป็นมนุษย์ก็ไม่ควรจะทำ

ทั้งนี้ ทาง กก.บห. ก็คงจะมีการพิจารณาโดยเร็วที่สุด หากไม่มีข้อมูลเป็นอื่น คงจะมีมติให้ที่ประชุม สส. และ กก.บห. พิจารณาร่วมกันในการขับ นายไชยามพวาน พ้นจากสมาชิกสภาพรรคก้าวไกล