ข่าวประจำวัน » จิตใจอำมหิต ! ดร.ไชยยันต์ ซัดผู้อยู่เบื้องหลัง บงการเยาวชน ทำลายชาติ

จิตใจอำมหิต ! ดร.ไชยยันต์ ซัดผู้อยู่เบื้องหลัง บงการเยาวชน ทำลายชาติ

16 May 2024
306   0

จากกรณี น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง ทะลุวัง นักกิจกรรมทางการเมือง ผู้ต้องหาถูกศาลถอนประกัน ในคดีทางการเมือง เสียชีวิต หลังล้มฟุบหัวใจหยุดเต้น จนราชทัณฑ์ต้องส่งตัวให้ แพทย์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตแต่ไม่เป็นผล จนกระทั่งนำมาสู่เสียงวิจารณ์ระบบประกันตัว รวมถึงเสียงเรียกร้องให้มีการนิรโทษกรรมแก่บรรดาเยาวชนนักเคลื่อนไหวด้วย

ล่าสุด (15 พ.ค.) ศ.ดร.ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ประจำภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็น โดยระบุว่า “ผู้ที่ให้การสนับสนุน-อยู่เบื้องหลังเยาวชนที่ออกมาประท้วงด้วยอาการ และอารมณ์ที่รุนแรง คือผู้ที่มีจิตใจอำมหิตมาก เพราะพวกเขาใช้อนาคตและชีวิตของเยาวชนเป็นเครื่องมือไปสู่สิ่งที่พวกเขาต้องการ โดยพวกเขาเท่านั้น คือผู้ได้ประโยชน์ที่แท้จริง”

นอกจากนี้ ศ.ดร.ไชยันต์ ยังโพสต์ระบุด้วยว่า “แก้ ม.112 เพื่อช่วยเยาวชนผู้ต้องหาเป็นการแก้ปลายเหตุ ต้องแก้ที่ต้นเหตุ-ผู้ให้ข้อมูลบิดเบือน”

จากนั้น ยังได้แชร์โพสต์เก่าที่แสดงความคิดเห็น เรื่อง การแก้ไขมาตรา 112 โดย ศ.ดร.ไชยันต์ ระบุว่า “การแก้มาตรา 112 อาจจะต้องใช้เวลา ในขณะที่ยังไม่ได้แก้ หากมีความห่วงใยเยาวชนที่ต้องคดีจริงๆ ผมขอเสนอว่า ในขณะที่คดียังอยู่ในศาลให้รัฐบาลพิจารณาให้หน่วยงานใดพูดคุยกับเยาวชนที่ต้องคดี

สอบถามถึงสาเหตุที่กล่าวหาสถาบันฯ และถามถึงแหล่งที่มา แล้วดูว่า ข้อมูลที่เยาวชนรับมานั้น มีหลักฐานสนับสนุนหรือไม่ หากเป็นข้อมูลที่มีหลักฐานรองรับ การต่อสู้คดีย่อมมีทางยกฟ้อง ถ้าไม่มี ก็ควรชี้แจงให้เยาวชนทราบ และแนะนำแนวทางที่จะขอให้ศาลสั่งให้รอลงอาญาครับ เช่น รับสารภาพ เป็นต้น”