เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #จับเมียตู่ห่าว ! ยศ พ.ต.อ. หมายจับคดีฟอกเงิน คาคอนโดหรู่ กลางกรุงฯ

#จับเมียตู่ห่าว ! ยศ พ.ต.อ. หมายจับคดีฟอกเงิน คาคอนโดหรู่ กลางกรุงฯ

25 December 2022
192   0

    เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เดินทางมาสอบปากคำ พ.ต.อ.หญิง วันทนารีย์ กรณ์ชายานันท์ หรือ “หนูนา” ตำแหน่ง ผกก.ฝ่ายความร่วมมือและกิจการระหว่างประเทศ กองการต่างประเทศ ภรรยาของนายชัยณัฐ​ร์ หรือตู้ห่าว ด้วยตนเอง

หลังถูกเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนนครบาลนำหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ 893/2565 ลงวันที่ 24 ธ.ค.65 ในข้อหาฟอกเงิน เข้าทำการจับกุม พ.ต.อ.หญิง วันทนารีย์ ได้ที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านเจริญกรุง ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล (พญาไท)

สำหรับการจับกุม พ.ต.อ.หญิง วันทนารีย์ เกิดขึ้นหลังพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา รวบรวมพยานหลักฐานจนพบว่า พ.ต.อ.หญิง วันทนารีย์ มีส่วนเกี่ยวข้องและพัวพันกับการฟอกเงินของนายตู้ห่าว จึงขออำนาจศาลออกหมายจับดังกล่าว นอกจากนี้ มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาลยังควบคุมตัวผู้ต้องหาอีก จำนวน 6 ราย ในคดีนี้เพื่อมาสอบปากคำด้วย

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาที่มีส่วนพัวพันกับการฟอกเงินในคดีผับจินหลิงเพิ่มเติมทั้งหมด 15 ราย ซึ่งมีทั้งคนไทยและคนจีนที่จับกุมในวันนี้ 7 ราย ยังคงเหลือ 8 ราย ตัวสำคัญคือหลานชายของตู้ห่าว ซึ่งขณะนี้บินหนีไปแล้ว ล่าสุด มีรายงานว่าจับกุมนางพัชรินทร์ได้แล้วย่านคลองเตย เป็นรายที่ 8

นางพัชรินทร์ อิทธิวัฒนา

อย่างไรก็ตาม ในการจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 8 ราย มีรายละเอียดดังนี้

1.จับกุมข้อหา “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดและได้มีการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกันโดยมีลักษณะเป็นการกระทำขององค์กรอาชญากรรม, สนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดก่อนหรือขณะกระทำความผิด, จัดหาหรือให้เงินหรือทรัพย์สิน ยานพาหนะ สถานที่ หรือวัตถุใดๆ เพื่อประโยชน์หรือให้ความสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือเพื่อมิให้ผู้กระทำความผิดถูกลงโทษ,

ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ โดยสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงอันเกี่ยวกับอาชญากรรมข้ามชาติและมีส่วนร่วมกระทำการใดๆ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อมในกิจกรรมหรือการดำเนินการขององค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ โดยรู้ถึงวัตถุประสงค์และการดำเนินกิจกรรมหรือโดยรู้ถึงเจตนาที่จะกระทำความผิดร้ายแรงขององค์กรอาชญากรรมข้ามชาติดังกล่าว,

ฟอกเงินและสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ให้มีการสมคบกันนั้น” จำนวน 1 คน ได้แก่ นางพัชรินทร์ อิทธิวัฒนา

2.จับกุมข้อหา “ฟอกเงิน” จำนวน 7 คน
1.นางวันทนารีย์ กรณ์ชายานันท์
2.นายสิทธิพงษ์ ถือสัตย์เที่ยง
3.นายสิทธิไพบูลย์ คำนิล
4.นายฉัตรชัย ลาภอำนวยเจริญ
5.นายณัฐวุฒิ ศรีอ่อน
6.นายสิทธิกร ประภาจรัสวงศ์
7.นางสุรัสวดี ทองเพิ่มพลอย