ข่าวประจำวัน » ขู่ฟ้องปัดเสนียดครูกายแก้ว ! ฟาดกันนัวเนียเจ้าของกับโรงแรม หลังโดนปรับแล้ว1.3ล้าน

ขู่ฟ้องปัดเสนียดครูกายแก้ว ! ฟาดกันนัวเนียเจ้าของกับโรงแรม หลังโดนปรับแล้ว1.3ล้าน

28 December 2023
400   0

เมื่อเวลา 8.00 น. วันที่ 28 ธันวาคม ที่ โรงแรม เดอะ บาซาร์ แบงค็อก ถ. รัชดาภิเษก แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร นายไพโรจน์ ทุ่งทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก จำกัด เจ้าของโรงแรม เดอะ บาซาร์ แบงค็อก และผู้บริหารได้นิมนต์ พระภิกษุสงฆ์ 5 รูป มาทำพิธีทางศาสนา ก่อนที่จะสวดถอดถอนดวงวิญญาณที่อยู่ในรูปปั้น ทั้งหมด 4 มุมของฐานรูปปั้น จากนั้นได้ยกเสาที่อยู่ทั้ง 4 มุม ออก จากนั้นได้ตักทรายออกจากกระถาง ถือเป็นอันเสร็จพิธี และได้ทำการนำรถเครนเพื่อยกรูปปั้นดังกล่าวออกจากพื้นที่

นอกจากนี้ยังได้ทำพิธีสวดถอดถอนดวงวิญญาณที่อยู่รูปปั้นทั้งหมด 7 รูป คือ ขุนแผน , พระแม่อุมา พระพรหม , จิ้งจอกเก้าหาง , เทพเห้งเจีย , เทพนาจา และ เทพเจ้าไถ่ซิงเอี๊ย รวมเป็น 8 รูปปั้น

โดยช่วงหนึ่งของการทำพิธี ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้บริหารของโรงแรม ได้พูดว่า “ขอให้มีการถอดถอนดวงวิญญาณ และปัดเป่า เอาเสนียดจัญไรออกจากพื้นที่”

ต่อมาเวลา 09.30 น. นายเทพฤทธิ์ แป้นสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัทครูกายแก้วจำกัด ได้เผชิญหน้ากับ นายฉลอง จันทร์หอม ทนายความของบริษัท แบงค์ค็อกไนท์บาซาร์ ในฐานะเจ้าของพื้นที่ เนื่องจากไม่เห็นด้วยที่จะมีการย้ายรูปปั้นออกทั้งหมด จึงได้มีการเจรจานานกว่า 30 นาที

โดยนายฉลอง ยืนยันว่า จำเป็นต้องย้ายออก เนื่องจากพื้นที่ของการรถไฟ ไม่สามารถอนุญาตให้มีการปล่อยเช่าช่วงได้ และผู้บริหารชุดเก่าที่ใช้ชื่อบริษัทสวนลุมไนท์บาร์ซ่า ไปปล่อยให้เช่าก็ไม่สามารถทำได้ เพราะเจ้าของพื้นที่จริงๆ ที่ได้รับสิทธิจากการรถไฟ คือ บริษัท แบงค์ค็อกไนท์บาซาร์

ซึ่งการรถไฟ สั่งให้รื้อถอน และขนย้ายสิ่งปลูกสร้างออกไปภายใน 30 วัน พอได้หนังสือจากการรถไฟแล้ว ทางบริษัทก็กลัวถูกบอกเลิกสัญญา จึงได้ดำเนินการเสียค่าปรับ เป็นจำนวนเงิน 1.3 ล้านบาท ซึ่งจ่ายไปแล้ว เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา ทางบริษัทจึงรีบทำตามระเบียบของการรถไฟ ถ้าหากถูกยกเลิกสัญญาจะเสียหายหนัก ทั้งนี้ ระเบียบการรถไฟกำหนดชัดเจนอยู่แล้วทุกพื้นที่ ว่าพื้นที่การรถไฟ ไม่มีสิทธิออกให้เช่าช่วงได้อย่างแน่นอน

ด้านนายเทพฤทธิ์ กล่าวว่า ตามสัญญาเช่าที่ได้เช่าอย่างถูกต้อง ณ ตอนนั้น ก็คงให้กฎหมายให้ศาลคุ้มครอง และให้ศาลพิจารณา จึงจะเป็นทางออกได้ดีที่สุด และวันนี้ถ้าเขายก เขาก็ต้องรับผิดชอบไป ส่วนจะเอาไปไว้ไหนคงไว้ในนี้ก่อน เพราะเราก็มีหนังสือ มีสัญญาถูกต้อง ถ้าเกิดการย้ายการยก แล้วเสียหายเขาก็ตเองรับผิดชอบ มูลค่าความเสียหายก็หลายสิบล้านอยู่ ส่วนที่อ้างว่าถูกหลอก เราก็มีเอกสารชี้แจง

บริษัทตนเองได้ดำเนินการตามสัญญาเช่าที่อย่างถูกต้อง และจะยื่นให้ศาลพิจารณา จึงจะเป็นทางออกได้ดีที่สุดส่วนการเคลื่อนย้ายวันนี้ หากมีความเสียหาย ตนเองก็จะฟ้องร้องหลับแน่นอน เพราะมูลค่าหลายสิบล้านบาท

และหลังจากมีการเจรจากันเสร็จสิ้น ทางเจ้าของโรงแรม ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ ก็สั่งให้เครน ดำเนินการยกรูปปั้นครูกายแก้วออกทันที และนำขึ้นรถเครน ทะเบียนรถ 72-5524 สระบุรี เพื่อไปเก็บไว้หลังโรงแรม แล้วใช้ผ้าคลุมเอาไว้ และรอให้ทางบริษัทครูกายแก้วมารับไป