ข่าวประจำวัน » ขยี้กองทัพ ! สุทินตั้ง แกนนำแดง-ส้ม ขวางซื้อเรือดำน้ำเป็นกก.คณะทำงาน

ขยี้กองทัพ ! สุทินตั้ง แกนนำแดง-ส้ม ขวางซื้อเรือดำน้ำเป็นกก.คณะทำงาน

23 January 2024
343   0

วันนี้ (23 มี.ค.67) มีรายงานข่าวว่า หลังสำนักงานอัยการสูงสุด ตอบคำถามกองทัพเรือ 3 ข้อ เกี่ยวกับโครงการเรือดำน้ำที่จัดหาจากจีน และเกิดปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ ประกอบด้วย 1. การปรับแก้เครื่องยนต์เป็นสาระสำคัญหรือไม่ 2. การจะเปลี่ยนเรือดำน้ำมีขั้นตอนอย่างไร  3. การอนุมัติให้แก้ไขเครื่องยนต์อำนาจอยู่ที่ใคร และกองทัพเรือ ได้ส่งรายงานให้นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแล้ว

นายสุทิน เตรียมลงนาม คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อศึกษาแนวทาง และ หาทางออกแก้ไขปัญหา การจัดซื้อเรือดำน้ำจากจีน โดยมีพลเอก สมศักดิ์ รุ่งสิตา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน และคณะทำงาน ชุดนี้ จะมีสัดส่วน ของทหาร และพลเรือนใกล้เคียงกัน เช่น ตัวแทนอัยการสูงสุด นักวิชาการ ผู้แทนกองทัพเรือ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ผู้อภิปรายเกี่ยวกับการจัดซื้อเรือดำน้ำมาตลอดสมัยรัฐบาลที่ผ่านมา และ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ซึ่งได้ทาบทาม และ ตอบรับเรียบร้อยแล้ว เป็นต้น

โดยคณะทำงานชุดนี้ มีกรอบระยะเวลาดำเนินการ 30 วัน นำคำตอบของอัยการมาร่วมกันหาทางออก  และ สามารถที่จะเรียกดูเอกสารหลักฐาน ที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อเรือดำน้ำได้ตามต้องการ