ข่าวประจำวัน » ก้าวไกลแพ้ ! เลือกตั้งกาญจนบุรี แถมเจอทัวร์ลงเพราะโพสต์แบบนีั

ก้าวไกลแพ้ ! เลือกตั้งกาญจนบุรี แถมเจอทัวร์ลงเพราะโพสต์แบบนีั

23 October 2023
674   0

จากกรณีที่ กกต.ประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี และ กกต.ประจำจังหวัดกาญจนบุรี กำหนดให้มีการเลือกตั้งนายก อบจ.กาญจนบุรี ขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ หรือหมอหนุ่ย ที่ลาออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลเศรษฐา 1 โดยกำหนดให้มีการเลือกตั้งวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ปรากฎว่า นายแพทย์ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ หรือหมอหวัด ชนะการเลือกตั้ง นายสุกวี แสงเป่า หรือทนายวี ตัวแทนจากกลุ่มอนาคตกาญจน์ ผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล

ปรากฎว่าเฟซบุ๊ก “พรรคก้าวไกล กาญจนบุรี” โพสต์ข้อความระบุว่า “หรือกลิ่นความเจริญยังลอยมาไม่ถึงเมืองกาญจน์ กาญจนบุรีควรดีกว่านี้ได้แล้ว ขอบคุณเสียงบริสุทธิ์ที่มอบให้พรรคก้าวไกล แม้เราจะยังปักธงให้ทุกคนไม่ได้ แต่เราจะเดินหน้าต่อ #พรรคก้าวไกล #ผู้คนและการเดินทาง #รัฐบาลก้าวไกล” พร้อมแบนเนอร์ระบุ “ตัวแทนประชาชนที่ดี เริ่มจาก “ไม่ทุจริตซื้อเสียง” อิจฉาภูเก็ตไหมครับ” ปรากฎว่าทัวร์ลงจนลบโพสต์ภายหลัง

ด้านเพจ “วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร” ระบุว่า “#ทุกคนคะ คนกาญจน์ต้องการกลิ่นความเจริญนะคะ แต่กลิ่นเหล้า กลิ่นคาวกาม พัฒนาจังหวัดไม่ได้ค่ะ ส่องกระจกบ้างนะคะ #แพ้แล้วพาล”